Sau đám cưới với ca sĩ – nhạc sĩ Thanh Bùi, cái tên Trương Huệ Vân gây tò mò với dư luận. Bởi cô có gia thế rất hoành tráng nhưng lại là người khá kín tiếng.

Trước đám cưới, mọi người hầu như chỉ biết đến bà xã của Thanh Bùi với cái tên ngắn gọn là Huệ Vân. Cô sinh năm 1988, từng tốt nghiệp Đại học RMIT. Huệ Vân là người Việt gốc Hoa nhưng gương mặt lại có nét lai Tây nên trông xinh xắn, hiện đại như một "hot girl". Ngoài đời, Huệ Vân trông khá giản dị nên không ai biết rõ gia cảnh của cô ra sao.

Tuy nhiên, nhiều người không khỏi "giật mình" khi một phần thân thế của Trương Huệ Vân được tiết lộ. Cô là thế hệ thứ tư của gia tộc họ Trương tại TP.HCM.

Gia tộc họ Trương sở hữu nhiều nhà hàng, khách sạn, cao ốc văn phòng, căn hộ như khách sạn thương mại An Đông, cao ốc căn hộ cao cấp Sherwood Residence, và đặc biệt là tòa nhà 40 tầng Times Square - dự án từng được ví như “viên ngọc” của TP.HCM khi tọa lạc ngay góc đường đắt đỏ nhất của Sài Thành.

Huệ Vân là thế hệ thứ tư của gia tộc họ Trương

Huệ Vân là cháu của bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Vạn Thịnh Phát. Công ty Vạn Thịnh Phát được thành lập năm 1992, là một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn và kín tiếng nhất ở Việt Nam, với vốn điều lệ lên đến 12.800 tỷ đồng. Số vốn điều lệ này cao hơn cả Vingroup của tỷ phú đôla Phạm Nhật Vượng và Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức với mức lần lượt là gần 9.300 tỷ đồng và 7.200 tỷ đồng. Đế chế kinh doanh của dòng họ Trương hiện tại nằm trong sự lớn mạnh của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát

Bố cô Trương Chí Trung, một doanh nhân cũng được biết tới khá nhiều trong lĩnh vực bất động sản. Vai trò của ông Trương Chí Trung trong tập đoàn Vạn Thịnh Phát có lẽ không hề nhỏ khi ông là cổ đông lớn thứ 3 của công ty trách nhiệm hữu hạn tập đoàn Vạn Thịnh Phát (VTP Group Holdings), sau bà Trương Mỹ Lan và bà Ngô Thanh Nhã.

Bản thân Trương Huệ Vân cũng là cổ đông thứ 5 của tập đoàn Vạn Thịnh Phát, với vốn góp 100 tỷ.

Đầu năm 2011, Huệ Vân từng thay mặt dòng họ ra Hà Nội tham dự Lễ vinh danh Gia tộc doanh nhân cùng đại diện 22 họ tộc nổi tiếng khác của Việt Nam. Tiểu thư họ Trương từng chia sẻ, có được thành quả như ngày nay, gia đình cô cũng phải trải qua rất nhiều khó khăn, cơ cực, hoàn toàn không chỉ có niềm vui và những thành công tự dưng mà đến.

Hạnh Nguyên (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.