Chỉ 5 năm khởi nghiệp bằng việc kinh doanh bất động sản (BĐS), chàng sinh viên tay trắng từ miền Trung vào TP.Hồ Chí Minh học tập và lập nghiệp ngày nào giờ đã trở thành một triệu phú trẻ ở độ tuổi 28.
Ông Võ Phi Nhật Huy, Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Bất động sản Big Group.
Hiện anh là Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Bất động sản Big Group với 5 công ty đang cung cấp hàng ngàn sản phẩm bất động sản cho thuê ở nhiều phân khúc khác nhau trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.
Với kinh nghiệm và bí kíp để từ tay trắng sở hữu nhiều bất động sản ở TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác, Võ Phi Nhật Huy cũng là một nhà huấn luyện về kinh doanh và đầu tư BĐS.
Trong 3 năm đứng trên những sân khấu với hàng ngàn người và huấn luyện hàng trăm chương trình đào tạo về BĐS khác nhau, anh đã giúp cho hàng ngàn học viên tạo ra nguồn thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng bằng việc kinh doanh BĐS; Giúp họ sở hữu được những BĐS cho mình và từng bước thay đổi cuộc đời của chính họ.
Võ Phi Nhật Huy cho biết, anh khởi nghiệp từ năm 2010 khi còn đang là sinh viên Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh bằng việc kinh doanh nhà cho thuê. “Vốn là một sinh viên tay trắng từ miền Trung khó khăn, nên khi vào TP.Hồ Chí Minh, trong tôi luôn có một nguồn động lực to lớn và khát vọng muốn vươn lên, muốn thay đổi cuộc đời của mình. Do vậy tôi đã đọc rất nhiều sách báo, tham gia nhiều chương trình huấn luyện về kinh doanh, làm giàu và khởi nghiệp. Từ đó, tôi tìm ra con đường tạo ra nhiều triệu phú và tỷ phú nhanh nhất trên thế giới - đó chính là kinh doanh BĐS”, anh cho biết.
Khởi nghiệp từ những vấn đề của cuộc sống
Anh có thể chia sẻ cùng độc giả về những ngày đầu cơ cực, “chân ướt chân ráo” vào TP.Hồ Chí Minh trọ học?
Tôi sinh ra trong một gia đình trung lưu, bố mẹ tôi có cách dạy con rất nghiêm khắc để tôi phải tự thân nỗ lực và tự lập nhiều hơn. Bố mẹ chỉ cho tôi một khoản tiền trợ cấp vừa đủ để ăn uống và chi trả sinh hoạt phí ở TP.Hồ Chí Minh.
Ngày đó, tôi vào TP.Hồ Chí Minh trọ học giống như các bạn sinh viên khác, đi học bằng chiếc xe đạp mượn của cậu bạn cùng phòng trọ và trong lòng luôn nuôi giấc mộng vượt khó, làm giàu.
Thời điểm đó, dịch vụ nhà trọ ở TP.Hồ Chí Minh khá tệ. Rất nhiều người thuê bức xúc vì bị chủ nhà ép giá nhà, giá chi phí điện nước, rồi thái độ xem thường và “áp bức” người thuê. Bản thân tôi là một người đi thuê nhà và đã gặp những vấn đề như vậy.
Do đó, tôi đã tạo ra một dịch vụ tốt hơn cho căn nhà đầu tiên kinh doanh. Tôi đem đến cho khách hàng một cảm giác thoải mái, tự do như đang ở chính nhà của họ. Từ đó, tôi nhận ra rằng đó chính là một dịch vụ mang lại giá trị cho nhiều người và cho bản thân tôi một nguồn thu nhập dồi dào hàng tháng. Tôi tiếp tục mở thêm những căn nhà thứ 2, thứ 3, thứ 4… và đến bây giờ, sau 5 năm Công ty CP Bất động sản Big Land của chúng tôi đã quản lý hàng ngàn căn phòng ở ba miền Bắc - Trung - Nam.
Tốt nghiệp Thủ khoa của Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh cùng bảng điểm “cao ngất”, với một kết quả học tập xuất sắc như vậy sao anh lại lựa chọn con đường kinh doanh BĐS mà không phải là ngành Kiến trúc?
Thật ra thì tôi không lựa chọn BĐS mà bỏ kiến trúc. Tôi chọn cả hai thứ đấy chứ. Ở giai đoạn đầu, những kiến thức của kiến trúc sư là một công cụ tuyệt vời bổ trợ cho tôi trong việc kinh doanh BĐS.
Với kiến thức được học, tôi có thể nhìn thấy những nét đẹp tiềm ẩn của từng công trình, sản phẩm BĐS để cải tạo nó trở nên đẹp và hiệu quả hơn trong việc khai thác. Tôi có thể tưởng tượng ra một tòa nhà trong tương lai sẽ đẹp như thế nào trong khi hiện tại trong mắt nhiều người nó chỉ là một BĐS và xuống cấp.
Còn bây giờ khi đã có một nền tảng tương đối thì tôi thành lập luôn công ty kiến trúc trong Tập đoàn Big Group đó là Công ty CP Thiết kế kiến trúc Big Arch. Big Arch là một trợ thủ về kiến trúc, xây dựng đắc lực cho các dự án của Tập đoàn và đồng thời cũng là một công ty chuyên về thiết kế các BĐS thương mại như: Nhà cho thuê, khách sạn, văn phòng cho thuê… Với lợi thế là công ty thành viên từ một Tập đoàn BĐS nên Big Arch am hiểu rất nhiều về việc kinh doanh BĐS như thế nào là hiệu quả.
Khó khăn luôn mang trong mình một cơ hội
Để “chạm tay” tới thành công như ngày hôm nay ắt hẳn anh đã phải trải qua rất nhiều chông gai. Anh có thể chia sẻ với độc giả về những khó khăn đó?
Thật sự thì quá trình khởi nghiệp của tôi trải qua đầy rẫy những biến cố và chông gai. Liên tục mở ra và khai phá lĩnh vực kinh doanh mới nên chúng tôi gặp khá nhiều khó khăn khi bắt đầu làm những việc mà mình chưa có kinh nghiệm.
Tuy nhiên, với quan điểm riêng của mình thì tôi không xem khó khăn là thất bại mà coi nó như những thử thách, những phản hồi của cuộc sống để biết rằng phải thay đổi và hoàn thiện mình hơn.
Anh có thể nói thêm về kỷ niệm vượt qua khó khăn của thương vụ đầu tiên được không?
Đó chính là khi tôi thực hiện căn nhà cho thuê đầu tiên. Toàn bộ vốn liếng ít ỏi dành dụm trong suốt hai năm làm thêm đã được chi trả tiền cọc, tiền nhà tháng đầu, tiền đầu tư cải tạo căn nhà, thậm chí còn phải vay thêm từ bạn bè một ít. Thế mà suốt hai tuần sau đó, nhà của tôi không có ai thuê. Tôi đối mặt với nguy cơ mất trắng toàn bộ số tiền, bởi chỉ 2 tuần nữa không có khách thuê là tôi không có tiền trả chủ nhà tháng tiếp theo, có thể bị đuổi ra khỏi nhà và mất luôn tiền cọc.
Lúc này, rất may mắn cho tôi là đã kịp nhận ra, kết quả thất bại của mình chính là phản hồi của cuộc sống, nó cho tôi biết rằng mình không hề có kiến thức hay kinh nghiệm gì trong kinh doanh BĐS cả. Thế là tôi bắt đầu trau dồi, tìm hiểu và đọc nhiều sách báo về kinh doanh và đầu tư BĐS. Tôi đã tìm tới các trung tâm đào tạo chứng chỉ môi giới, định giá và quản lý sàn BĐS để tham gia học các khóa ở đây. Sau một thời gian tích lu¬ kiến thức và kinh nghiệm cùng với việc liên tục áp dụng vào thực tế nên tôi đã nhận được kết quả đầu tiên.
Tôi lấp đầy toàn bộ 5 phòng còn lại vào những ngày cuối cùng của tháng và vừa kịp có tiền để tiếp tục đóng tiền nhà. Điều tuyệt vời là những kiến thức về cải tạo, nhà cửa, marketing, bán hàng trong BĐS mà tôi đã nghiên cứu, tổng hợp được từ các cuốn sách và khóa học đã giúp tôi đạt được mức lợi nhuận vượt xa kỳ vọng của mình. Có thể nói khó khăn luôn mang trong mình một cơ hội đi cùng. Khi bạn vượt qua được khó khăn thì cơ hội sẽ đến ngay sau đó.
Được biết, ngoài kinh doanh, anh còn là một diễn giả rất có sức hút. Độc giả muốn biết thêm về việc đầu tư học tập và huấn luyện kinh doanh của anh?
Có thể nói rằng, chìa khóa thành công của tôi từ trước đây và đến bây giờ vẫn luôn là đầu tư học tập, đầu tư cho trí tuệ bản thân. Tôi thấy rằng, thay vì mình làm rồi vấp ngã, xong tự đứng dậy rút kinh nghiệm và đi tiếp thì sẽ mất rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức. Nhưng nếu mình đầu tư một ít số tiền đó cho việc học tập từ những người đi trước, đặc biệt là các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực mình quan tâm thì sẽ tiết kiệm nhiều thời gian và thành công sẽ đến sớm hơn rất nhiều.
Những kiến thức, kinh nghiệm của họ sẽ giúp bạn nhanh chóng vượt qua khó khăn và đồng thời có một tầm nhìn rộng mở hơn để đặt ra mục tiêu cho chính bản thân. Tôi nhận ra trong các khoản đầu tư thì đầu tư vào bản thân chính là đầu tư siêu lợi nhuận. Khi tôi bỏ ra 50 triệu để đi học thì những kiến thức và kinh nghiệm từ các chương trình học đó đã mang lại cho tôi 500 triệu và thậm chí có thể là 5 tỷ nếu tôi áp dụng toàn bộ kiến thức đó vào việc kinh doanh trong tương lai.
Bên cạnh đó, công việc diễn thuyết và huấn luyện kinh doanh BĐS của tôi đều xuất phát từ niềm đam mê muốn chia sẻ kiến thức với mọi người. Đó là lý do mà tôi bắt đầu xây dựng Công ty CP Đào tạo kinh doanh bất động sản Big Success. Và bây giờ ngoài kinh doanh, đầu tư BĐS thì chia sẻ, diễn thuyết, huấn luyện, giúp người khác thành công là đam mê tiếp theo của tôi.
Được biết, tháng 10 này anh sẽ cho ra mắt cuốn sách đầu tay có tên là “Tự do tài chính bằng Bất động sản”. Qua cuốn sách này, thông điệp anh muốn gửi đến mọi người là gì?
Đến nay, các khóa/buổi đào tạo của tôi vẫn chỉ mới đến được ba thành phố lớn đại diện cho ba miền là Hà Nội, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh. Do đó tôi đã quyết định viết một cuốn sách chia sẻ các bí kíp kinh doanh của mình cho tất cả mọi người. Cuốn sách này sẽ giúp cho những ai ở xa không có điều kiện tham gia chương trình đào tạo của tôi sẽ có được kiến thức, kinh nghiệm để áp dụng vào việc kinh doanh và đầu tư BĐS.
Qua cuốn sách này, thông điệp mà tôi muốn gửi đến độc giả chính là “cuộc chơi BĐS không phải là một điều gì khó khăn và ghê gớm”. Bởi thông qua việc hợp tác kinh doanh BĐS với hàng trăm đối tác là các nhà đầu tư cá nhân có BĐS cho thuê và cả các chủ đầu tư lớn. Tôi nhận thấy rằng chỉ bằng việc dấn thân tham gia lĩnh vực BĐS vào đúng thời điểm và tích lu¬ kinh nghiệm, kiến thức kinh doanh mà họ đã nhanh chóng trở thành triệu phú USD chỉ trong một thời gian rất ngắn.
Vậy nếu bạn có cùng niềm tin, cách nghĩ, kiến thức kinh doanh và kinh nghiệm như các triệu phú USD thì chắc chắn bạn cũng sẽ đạt được sự tự do tài chính cho chính bản thân mình bằng con đường kinh doanh và đầu tư BĐS. Ngược lại, nếu bạn không hiểu biết thật sự về BĐS, chỉ tham gia bằng việc nghe theo hay làm theo người khác một cách máy móc và không có kiến thức thì sẽ rất nguy hiểm với vốn liếng và tương lai tài chính của bạn.
Thông qua cuốn sách này tôi mong muốn có thể giúp mọi người trang bị những kiến thức cơ bản nhất là về BĐS. Đặc biệt là lĩnh vực BĐS cho thuê - lĩnh vực BĐS dòng tiền để tạo ra tự do tài chính bền vững.
Big Group mới chỉ thành lập được 5 năm nhưng đạt được rất nhiều giải thưởng danh tiếng: Doanh nghiệp văn hóa; Doanh nghiệp xuất sắc ba miền; Doanh nghiệp xuất sắc châu Thái Bình Dương; Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam. Điều gì khiến cho Tập đoàn có những bước phát triển thần tốc như vậy, thưa anh?
Thật sự mà nói, Tập đoàn Big Group chỉ mới 5 tuổi, còn khá non trẻ và phải nỗ lực, cố gắng rất nhiều. Có được những kết quả đó tôi nghĩ điều đầu tiên cần nhắc đến là sự nỗ lực không ngừng nghỉ và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của hàng trăm anh em, cộng sự của tôi trong các công ty thành viên của Tập đoàn trên ba miền Bắc - Trung - Nam.
Điều thứ hai có lẽ là bởi những giá trị tốt đẹp mà các công ty của Big Group đang hướng tới. Có thể nói Big Land đã giúp loại bỏ cò nhà đất lừa đảo và thực trạng chủ nhà trọ chèn ép khách thuê khi đưa ra các dịch vụ và sản phẩm tốt hơn cho thị trường. Và vinh dự được (Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương M¬ Hoa) trao tặng giải thưởng Doanh Nghiệp - Doanh nhân văn hóa. Đây là giải thưởng rất ý nghĩa với chúng tôi bởi là điều ghi nhận cho nỗ lực của BIG LAND trong việc thay đổi toàn bộ thực trạng nhà trọ của xã hội hiện thời.
Bên cạnh đó Công ty Đào tạo Big Success là công ty cung cấp kiến thức giúp cho nhiều người trở nên tự do tài chính và giàu có bằng việc kinh doanh, đầu tư BĐS. Các học viên của Big Success nếu không tự kinh doanh thì họ có thể tham gia vào công ty Bất động sản Big Land, trở thành cộng sự kinh doanh và nhà đầu tư chiến lược cùng chúng tôi.
Công ty Kiến trúc Big Arch giúp cho các nhà đầu tư có thể tối ưu hóa chi phí, tối ưu hóa lợi nhuận mà vẫn tạo ra các BĐS cho thuê vừa đẹp về hình thức, vừa hiệu quả về công năng sử dụng.
Công ty Đầu tư Khách sạn Big Hotel mang đến cho các nhà đầu tư quản lý các BĐS du lịch, khách sạn, biệt thự biển, resort… sự hiệu quả và liên kết các BĐS du lịch ở nhiều địa điểm khác nhau để giúp cho khách hàng có nhiều ưu đãi và cơ hội trải nghiệm với chi phí tốt nhất.
Công ty Công nghệ Big Tech sáng tạo ra các sản phẩm công nghệ số để cung cấp cho người dùng những công cụ hiệu quả trong BĐS đó là các ứng dụng trên nền tảng di động trong việc tìm kiếm các phòng cho thuê; Các website tìm kiếm BĐS thông minh; Các trang mạng xã hội cho những cá nhân muốn tự kinh doanh và đầu tư BĐS mà không cần thông qua các sàn giao dịch… Tôi nghĩ rằng chính bởi sứ mệnh và triết lý kinh doanh: “Kiến tạo giá trị thay đổi thế giới” đã khiến chúng tôi đạt được nhiều kết quả và sự cổ vũ trong thời gian ngắn như vậy.
Anh có thể chia sẻ về tầm nhìn của Big Group trong tương lai?
Trong phòng làm việc của tôi có treo một bức tranh lớn, trên đó có đề dòng chữ khá to mà tôi luôn nhìn vào nó mỗi ngày “đưa Big Group IPO tại sàn chứng khoán New York với giá trị 100 tỷ USD vào năm 2030". Vâng đó chính là tầm nhìn và mục tiêu của tập đoàn chúng tôi.
Toàn bộ đội ngũ hàng trăm nhân viên trong Big Group luôn nỗ lực phấn đấu mỗi ngày để mong đến ngày được mang tổ chức của người Việt Nam niêm yết tại sàn chứng khoán M¬ như những Tập đoàn của Trung Quốc hay các nước khác đã làm được. Chúng tôi biết được đây là một mục tiêu rất lớn lao và khó khăn. Nhưng chúng tôi có quan điểm việc khó, việc lớn mới đáng để làm.
Và để đạt được kết quả đó, chúng tôi phải liên tục nỗ lực học tập, làm việc đồng thời sáng tạo ra các hình thức kinh doanh mang lại nhiều giá trị hơn cho xã hội. Bởi chúng tôi hiểu được một quy luật: Giá trị cho đi càng lớn thì giá trị nhận được càng nhiều. Mục tiêu gần nhất của chúng tôi là Niêm yết Big Group tại Sàn chứng khoán TP.Hồ Chí Minh vào năm 2020 với giá trị 100 triệu USD.
Tôi vẫn ghi nhớ một câu nói người thầy - Tỷ phú Richard Branson (Chủ tịch Virgin Group - Tập đoàn lớn nhất Anh Quốc): “Nếu thách thức chính mình, bạn sẽ trưởng thành, cuộc đời bạn sẽ thay đổi. Chính thách thức đã đưa chúng ta từ giống loài hoang sơ đến chỗ chạm tới các vì sao. Không có mục tiêu nào là không thể đạt được, ngay cả điều không thể cũng có thể đối với những người có tầm nhìn và có niềm tin vào chính bản thân mình".
Trần Bình (Pháp luật VN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.