Power Buy - đơn vị thuộc Tập đoàn Central Group của tỷ phú Thái Lan vừa mua lại gần một nửa cổ phần công ty sở hữu chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim.

Theo báo cáo gửi lên Sở giao dịch chứng khoán Thái Lan, công ty Power Buy vừa hoàn tất mua lại 49% cổ phần của Công ty Đầu tư phát triển công nghệ và giải pháp mới NKT (NKT) - đơn vị sở hữu Công ty Thương mại Nguyễn Kim.

Trao đổi với VnExpress, đại diện truyền thông của Central Group - tập đoàn nắm cổ phần của Power Buy cho biết việc mua cổ phần của Nguyễn Kim sẽ giúp công ty mở rộng hệ thống bán lẻ điện máy tại Việt Nam. Không tiết lộ giá trị thương vụ, song vị này cho biết sau cuộc đàm phán cuối tuần trước, Tổng giám đốc Central Group Việt Nam Philippe Broianigo sẽ kiêm chức này tại Nguyễn Kim, trong khi ông Nguyễn Văn Kim vẫn nắm vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị.

nguyen-kim-1434-1421060123.jpg

Công ty Thái Lan mua lại 49% cổ phần Nguyễn Kim, phía trong nước năm 51% cổ phần.

"Thương vụ mua cổ phần sẽ giúp tận dụng thế mạnh của hai bên phát triển mảng bán lẻ. Đây cũng nằm trong kế hoạch kêu gọi đối tác ngoại của Nguyễn Kim giai đoạn 2011 - 2015 và đã được chia sẻ với các nhà cung cấp", vị này thông tin.

Không xác nhận hay phủ nhận thông tin song đại diện Nguyễn Kim cho biết chưa muốn đưa ra bình luận lúc này. Nguyễn Kim được thành lập năm 2001 và hiện có 21 siêu thị điện máy trên cả nước, là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Trong năm tài chính kết thúc 31/3/2014, công ty đạt doanh số bán hàng hơn 8.400 tỷ đồng, lợi nhuận ròng 352 tỷ đồng.

Power Buy là thành viên của Central Retail Corporation - công ty chuyên về bán lẻ thuộc Central Group, được điều hành bởi gia đình tỷ phú Thái Lan Chirathivat. Hiện hãng này được đánh giá là một trong những nhà bán lẻ hàng điện máy, điện tử hàng đầu Thái Lan, với hơn 80 cửa hàng trên toàn quốc.

Tại Việt Nam, gia đình tỷ phú Chirathivat cũng không xa lạ khi là là chủ của chuỗi trung tâm thương mại Robins tại Hà Nội và TP HCM.

Thời gian qua, các đại gia Thái Lan cũng liên tục tăng cường hiện diện trên thị trường bán lẻ Việt Nam. Khởi đầu là những công ty sản xuất hàng tiêu dùng, thực phẩm, sự lấn sân đã tiến dần sang mạng lưới phân phối. Berli Jucker - công ty thuộc sở hữu của người giàu thứ ba Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi đã đầu tư vào chuỗi siêu thị Family Mart (nay đổi tên thành B's Mart), tiếp đến là thương vụ đề xuất mua lại đại siêu thị Metro.

Phương Linh - Thi Hà (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.