Một sự thật ít người biết, huyền thoại bóng rổ Michael Jordan là một tỷ phú.

Michael Jordan đã có mặt trong danh sách các tỷ phú do tạp chí Forbes bình chọn. Ông hiện là người giàu thứ 513 tại Mỹ với khối tài sản ròng lên đến trên 1 tỷ USD (hơn 21 nghìn tỷ đồng).

Nhờ có ảnh hưởng lớn trong giới thể thao, huyền thoại bóng rổ Michael Jordan đã kiếm được một khoản kha khá nhờ ký hợp đồng với Nike để cho ra mắt loại giày thi đấu mang tên chính mình. Phần trăm doanh thu của dòng sản phẩm và bản quyền thương hiệu cá nhân cũng mang lại cho Jordan hơn 60 triệu USD mỗi năm.

Cộng thêm với các khoản tiền nhượng quyền thương mại NBA, khối tài sản của Jordan đã cán mốc 1 tỷ USD, đưa cựu danh thủ giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA góp mặt trong danh sách các tỷ phú do Forbes bình chọn.

Năm 2010, Jordan đã trở thành ông chủ của đội bóng rổ Mỹ Hornet Charlotte khi đội này còn đang trong tình trạng rất tồi tệ. Tuy nhiên, Jordan đã thể hiện được tầm nhìn xa của mình khi giá trị đội bóng rổ này đã tăng từ 410 triệu USD (năm ngoái) lên đến 725 triệu USD vào năm nay sau khi cựu CEO của hãng Microsoft Steve Ballmer mua lại đội bóng rổ Clippers Los Angeles với giá 2 tỷ USD.

Cổ phần của huyền thoại bóng rổ này tại Charlotte Hornets được Forbes ước tính trị giá khoảng 500 triệu USD.

Năm 2010, Jordan đã mua Charlotte Hornets chỉ với giá 275 triệu USD bởi khi đó, đội bóng rổ này đang rơi vào tình trạng phong độ giảm sút. Tuy nhiên, Jordan tin rằng NBA sẽ còn đầy hứa hẹn về tăng trưởng.

Đó thực sự là một sự đầu tư khôn ngoan khi xét đến bản thỏa thuận bán bản quyền giải đấu với ESPN và Turner. Theo hợp đồng, bắt đầu từ năm 2016, các nhà mạng sẽ phải trả cho NBA trung bình là 266 triệu USD mỗi năm. Khoản thu này từ Hornes cũng mang về cho huyền thoại bóng rổ 57 triệu USD mỗi năm.

Michael Jordan cũng là phát ngôn viên chính thức của nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như: Coca-cola, Gatorade, Hanes, MacDonald’s, Nike, Wheaties…

Thanh Hương (ANTT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.