Michael Bloomberg, ông trùm truyền thông và là cựu thị trưởng New York, lên tiếng đả kích ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump và gọi chiến dịch tranh cử của ông là “trò lừa đảo”.

Trong tiếng vỗ tay mạnh mẽ của các đại biểu tham dự Hội nghị toàn quốc đảng Dân chủ, tỷ phú Bloomberg, chủ tịch đế chế truyền thông cùng tên, đả kích ứng viên của phe Cộng hòa: “Trump nói ông ta muốn vận hành quốc gia như cách ông ấy đang điều hành công việc kinh doanh của mình. Ôi Chúa cứu giúp."

"Tôi là dân New York và tôi nhìn là biết ngay đâu là trò lừa đảo,” cựu thị trưởng New York nhấn mạnh.

Câu phát biểu của ông Bloomberg là nhắm tới việc Donald Trump đã sáu lần tuyên bố phá sản để bảo vệ tài sản của mình. Các hoạt động kinh doanh của ông Trump cũng bị chỉ trích là ích kỷ không phải để giúp người lao động Mỹ.

Từng là đảng viên phe Cộng hòa, cựu thị trưởng Bloomberg giờ thuộc phe độc lập. Việc xuất hiện một tỷ phú, cựu thành viên của phe Cộng hòa, tại đại hội đảng Dân chủ là một điều rất đáng chú ý.

Với tài sản khoảng 46,7 tỉ USD tính tới tháng 7-2016, ông Bloomberg là người giàu thứ 6 nước Mỹ và đứng thứ 8 trên thế giới. Ông Bloomberg nhấn mạnh ông là người tự tạo nên sản nghiệp của mình chứ không phải từ tấm ngân phiếu "triệu đô" từ ông bố như Donald Trump.

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump, người thường tự hào về sự giàu có và thành công trong kinh doanh, đứng thứ 113 trong danh sách tỷ phú của Mỹ với tài sản 4,5 tỷ USD.

Là thị trưởng ba nhiệm kỳ ở New York, ông Bloomberg đã vài lần tính tới khả năng chạy đua tổng thống. Nhưng năm nay ông quyết định không tham gia vì lo ngại sự xuất hiện của ông có thể tạo cơ hội cho Donald Trump giành thắng lợi.

“Cho phép tôi cảm ơn tất cả sự chào đón nồng nhiệt của các bạn cho một người ngoài có mặt tại đây, điều vốn không bình thường tại Hội nghị toàn quốc đảng Dân chủ. Tôi ở đây trên cương vị không phải thành viên của bất cứ đảng phái nào. Tôi ở đây vì một lý do, giải thích tại sao tôi nghĩ rằng chúng ta buộc phải bỏ phiếu cho bà Clinton trở thành tổng thống tiếp theo của Mỹ”, Bloomberg nói.

Trong phát biểu ngày 27/7, ông Bloomberg đả kích Trump trên lĩnh vực kinh doanh: “Tôi tự mình xây dựng sự nghiệp kinh doanh và tôi không bắt đầu con đường ấy với một triệu USD của cha mình”.

Hồng Duy (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.