Tỷ phú người Mỹ Phil Falcone vừa thông báo việc từ chức CEO và chủ tịch công ty Harbinger Group, quỹ đầu tư nổi tiếng do ông sáng lập ra.

Hôm 25.11, công ty Harbinger Group đã thông báo về sự ra đi của vị giám đốc điều hành kiêm chủ tịch công ty – ông Phil Falcone kể từ ngày 1.12.1014. Trong thời gian tới, ông Joseph S. Steinberg, một thành viên độc lập của Hội đồng quản trị, sẽ trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị thay cho Phil Falcone.

Công ty cũng cho biết thêm, vị cựu CEO này ra đi với một khoảng tiền thưởng hơn 40 triệu USD.

Theo Bloomberg Businessweek, nguyên nhân khiến ông quyết định rời khỏi Harbinger Group là bởi ông muốn tập trung hơn vào quỹ đầu tư của mình. Harbinger Group không phải là cái tên quá xa lạ tại Việt Nam bởi đây chính là cổ đông chính của tập đoàn Asian Coast Development (Canada) Ltd. (ACDL), chủ đầu tư khu resort casino The Grand Hồ Tràm Strip.

Phil Falcone được xem là một trong số ít những tỷ phú Phố Wall đi lên từ hai bàn tay trắng. Ông đã sáng lập ra công ty đầu tư tư nhân Harbinger Capital với giá trị tài sản ước tính 2,2 tỷ USD. Tính đến thời điểm tháng 3.2014, Phil Falcone xếp vị trí 377 trên bảng tổng sắp những người giàu có nhất Hoa Kỳ. Tuy nhiên, con đường đi đến thành công của ông không hề dễ dàng.

Falcone là con út trong một gia đình nghèo khó có 9 anh chị em ở Chisholm, Minnesota.Cha ông là giám sát viên công cộng, còn mẹ làm công nhân. Khi lớn lên, Falcone là một tài năng khúc côn cầu, nhờ đó, ông đã giành một suất học bổng ở đại học Harvard và thi đấu chuyên nghiệp tại Thuỵ Điển. Tuy nhiên, ông đã phải từ bỏ nghề cầu thủ chuyên nghiệp bởi chấn thương. Nhưng đấy lại là cơ may khiến ông chuyển hướng sang thị trường tài chính và trở thành một trong những ông trùm tài phiệt của Phố Wall.

Phương Ánh (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.