Nắng nóng tại Hà Nội trong những ngày qua đã khiến cho các loại đồ như trà đá, trà chanh, mía – sấu đá, hoa quả dầm, các loại chè… vô cùng đắt khách.

Nước mía là loại thức uống giải nhiệt được ưa thích nhất. Xung quanh khu vực Hồ Đền Lừ có đến hàng chục xe bán nước mía siêu sạch, với những đống xác mía chất cao ngất.

Chị Mến, chủ một xe nước mía ở đây cho biết: “Từ lúc nắng nóng đến nay, trung bình mỗi ngày chị bán được 100 cốc, mỗi cốc giá 10.000 đồng, tính ra mỗi ngày chị cũng kiếm được hơn 1 triệu đồng".

Khu vực Ngã Tư Sở (Hà Nội) cũng là nơi tập trung đông đúc của các quán nước mía và trà chanh.

Trà chanh, mía đá kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ nắng nóng


Theo tiết lộ của anh Đức - chủ một quán trà chanh, trong những ngày vừa qua anh kiếm được không dưới 5 triệu đồng/ngày nhờ bán trà chanh với giá 8.000 đồng/cốc, kèm theo hạt hướng dương với giá khoảng 10.000 đồng/đĩa.

Từ khoảng 7 giờ tối trở đi, khu vực này thường chật kín người, chủ yếu là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên. Họ tới đây để uống trà chanh, sấu – me đá và gặm nhấm hạt hướng dương rồi cùng trò chuyện, “chém gió” với bạn bè.

“Mỗi ngày chúng tôi đón khoảng trên 500 khách, có hôm lên tới gần nghìn người khiến hai vợ chồng tôi phục vụ không xuể, buộc phải thuê thêm nhân viên chạy bàn cùng người chuyên dắt xe cho khách", anh Đức cho biết thêm.

Ngay cạnh quán của anh Đức, quán chị Hiền cũng luôn đông nghẹt khách, đặc biệt là từ 8h tối.

Chị Hiền cũng cho biết, mỗi tối chị có thể bán được từ 200 - 300 cốc nước mía, lãi vài triệu đồng.

Chị Hiển nhẩm tính: "Mỗi cây mía giờ có giá từ 12.000 - 15.000 đồng, cộng thêm một chút nước đường và nhiều đá, tôi pha chế được thành tối thiểu 3 cốc nước mía bán với giá 10.000 đồng/cốc. Sau khi trừ tất cả các chi phí, tính ra bán mía đá 1 vốn 3 lời. Có những ngày đông khách, tôi kiếm được khoảng 4 – 5 triệu đồng”.

Không chỉ nước mía, trà chanh, các quán trà đá cũng được dịp ăn nên làm ra khi thời tiết nắng nóng. Chủ một quàn trà đá vỉa hè trên đường Trần Nhật Duật nói: “Thời tiết nắng nóng, lượng người tới “quán” của tôi cũng đông hơn hẳn so với trước, trừ lúc giữa trưa do nắng nóng gay gắt quá.

Với 3.000 đồng/cốc trà đá, bán kèm thêm với một số loại kẹo ngọt khác như kẹo lạc, kẹo ngậm, kẹo cao su hoặc bánh rán …trung bình mỗi ngày tôi kiếm được trên dưới 1 triệu đồng. Có những hôm kiếm được tới gần 2 triệu đồng”.

Bên cạnh trà đá, mía đá, trà chanh, nhiều loại nước giải khát khác như: nước dừa (20.000 - 30.000 đồng/quả, nước sấu - me đá (15.000 đồng/cốc), các loại hoa quả dầm (15.000 đồng/cốc) hoặc các loại chè (12.000 đồng/cốc) ... cũng đang rất được lòng các “thượng đế” trong ngày hè oi bức.

Châu Anh (VTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.