Tất cả các sản phẩm nhái được thu giữ tại các cửa hàng ở An Đông Plaza, chợ Tân Bình và shop thời trang quận 6, 10, Gò Vấp.

Chi cục quản lý thị trường TP HCM cho biết, từ ngày 13/5 đến 20/5, cơ quan quản lý đã kiểm tra 349 vụ chuyên và liên ngành, phát hiện 126 vụ vi phạm. Mỹ phẩm không chứng từ, hàng nhái, giả, nhập lậu có dấu hiệu vi phạm nhiều nhất.

Đối với hàng giả, nhái Chi cục đã kiểm tra 26 vụ ở các cửa hàng tại Trung tâm thương mại An Đông Plaza, quanh chợ Tân Bình, các cửa hàng trên đường phố quận 6, 10 và Gò Vấp. Tại đây, cơ quan quản lý đã tạm giữ 16.900 nhãn bằng giấy, vải để gắn lên hàng hóa giả mạo một số nhãn hiệu cao cấp, trong đó, khoảng 1.082 đơn vị sản phẩm là giày thể thao, quần jean, áo thun, túi xách, ví, dây thắt lưng giả mạo Nike, Adidas, Lacoste, LV, Chanel, Burberry, Tommy.

Còn với mỹ phẩm, Chi cục kiểm tra 5 công ty, cửa hàng ở quận 1 và quận 5 thì hầu hết đều buôn bán mỹ phẩm xuất xứ nước ngoài không có chứng từ. Do vậy, nhà chức trách đã tạm giữ 1.346 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm các mặt hàng nước hoa, son môi, phấn mắt, phấn trang điểm, sơn móng tay. Riêng về thực phẩm, qua kiểm tra phát hiện nhập lậu không chứng từ nhiều mặt hàng như rượu vang, đường cát Thái Lan, sữa bột...

Trong số 126 vụ vi phạm trên, cơ quan quản lý thu 1,2 tỷ đồng tiền phạt hành chính và tiêu hủy một lượng hàng giả, hàng cấm trị giá 240 triệu đồng.

Hồng Châu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.