Tỉ phú tài chính người Hungary George Soros tuyên bố sẵn sàng đầu tư 1 tỉ USD vào Ukraina nếu các quốc gia phương Tây hỗ trợ đầu tư tư nhân tại đây.

Tỉ phú tài chính người Hungary George Soros sẵn sàng đầu tư 1 tỉ USD vào Ukraina nếu phương Tây hỗ trợ đầu tư tư nhân tại đây.

“Phương Tây có thể giúp đỡ Ukraina bằng việc tăng cường thu hút các nhà đầu tư. Bảo hiểm rủi ro chính trị là cần thiết, bởi nó có thể đưa lãi suất mở rộng vốn chuyển đổi của Liên minh Châu Âu đến rất gần con số 0”, ông Soros nói trong cuộc phỏng vấn với tờ Der Standard của Áo, công bố hôm nay (30.3).

Trước đó, ông Soros đã thúc giục phương Tây đẩy mạnh viện trợ cho Ukraina, phác thảo các bước tiến tới gói hỗ trợ tài chính 50 tỉ USD mà cho ông cho là một vũ khí chống lại một nước Nga ngày càng “hiếu chiến”.

Nhà tỉ phủ này nhấn mạnh: “Tôi đã sẵn sàng và có những ý tưởng đầu tư cụ thể, ví dụ như các dự án nông nghiệp và cơ sở hạ tầng. Tôi sẽ đưa vào 1 tỉ USD và nó phải tạo ra lợi nhuận. Sáng kiến của tôi sẽ thu lợi từ đó…Sự tham gia của tư nhân cần sự lãnh đạo chính trị mạnh mẽ”.

Tỉ phú người Hungary được biết đến nhiều nhất trên thị trường tài chính thế giới qua vụ đầu cơ đồng bảng Anh vào năm 1992.

Thảo Nguyên (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.