Phát ngôn khi tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ đang đem lại cho tỉ phú Donald Trump nhiều rắc rối. Từ kênh Univision, hãng truyền thông NBCUniversal đến tỉ phú số một Mexico lần lượt chấm dứt hợp tác làm ăn với ông.
Tỉ phú Donald Trump cùng gia đình khi tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ - Ảnh: AFP
Theo CNN và Reuters, không lâu sau khi kênh truyền hình tiếng Tây Ban Nha lớn nhất nước Mỹ Univision tuyên bố hủy phát sóng chương trình Hoa hậu Mỹ, hãng truyền thông và giải trí NBCUniversal cũng đưa ra tuyên bố tương tự, đồng thời cắt đứt hợp tác làm ăn với tỉ phú Donald Trump giữa làn sóng phản đối của các nhóm người La tinh.
Như vậy, hiện tại không có nhà đài nào chấp nhận phát sóng chương trình Hoa hậu Mỹ năm nay, vốn sẽ diễn ra từ ngày 12.7 sắp tới.
Với việc bị chấm dứt hợp tác với NBCUniversal, tỉ phú đang tranh cử tổng thống cũng sẽ không xuất hiện trong chương trình Celebrity Apprentice mà ông đã dẫn lâu nay.
Ngoài ra, công ty truyền hình nằm dưới sự quản lý của tỉ phú Mexico Carlos Slim cũng hủy dự án làm ăn với Donald Trump vì phát ngôn của ông. Ora TV - công ty sản xuất do ông Slim và nhà báo Larry King sáng lập - là doanh nghiệp thứ ba tuyên bố “cắt đứt” với tỉ phú Trump.
Theo Forbes, Donald Trump đứng thứ 405 trong danh sách những người giàu nhất thế giới với 4,1 tỉ USD. Trong khi đó, Carlos Slim đang có 71,1 tỉ USD, là người giàu thứ 4 thế giới theo chỉ số Bloomberg Billionaires.
CNBC cho biết thêm vừa có một bản kiến nghị gửi đến chuỗi trung tâm mua sắm Macy’s đề nghị ngưng bán hàng của ông Trump, trong đó bao gồm áo sơ mi và cà vạt. Bản kiến nghị này đã thu được 708.000 chữ ký tính đến hôm 30.6. Được biết, chuỗi cửa hàng Macy’s từ lâu đã có mối quan hệ sâu sắc với cộng đồng gốc Tây Ban Nha.
Hôm 16.6, Donald Trump nói rằng người nhập cư Mexico “có rất nhiều vấn đề” và “đem lại những vấn đề cho người Mỹ” trong bài phát biểu tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ. Phát biểu này đã gây nên một làn sóng chỉ trích và phản đối.
CNN cho hay hiện ông Trump vẫn tiếp tục giữ lập trường về vấn đề người nhập cư Mexico như đã nói từ lúc tuyên bố chạy đua đến chiếc ghế tổng thống. Trên Twitter cá nhân, ông viết: “Tôi yêu người Mexico, nhưng Mexico không phải là bạn của chúng ta”.
Thu Thảo (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.