Theo báo cáo hãng tư vấn Bain & Co công bố tuần này, năm 2014, người tiêu dùng Trung Quốc dành 380 tỷ NDT (61,13 tỷ USD) vào việc mua sắm hàng hiệu trên khắp thế giới. Trong đó, chi tiêu tại nước ngoài tăng 21%, bất chấp doanh số bán hàng tại đây của các thương hiệu tên tuổi sụt giảm do Chính phủ siết chặt quản lý quà tặng với quan chức.
Người Trung Quốc luôn là khách hàng lớn của các thương hiệu xa xỉ. Ảnh: Bloomberg
Các hãng xa xỉ như Tiffany & Co, Macy’s, Prada hay Christian Dior đều đang có động thái thu hút du khách Trung Quốc. Người tiêu dùng nước này chuộng mua hàng tại những cửa hàng cao cấp tại nước ngoài hơn là mua sắm nội địa. Do hàng hóa đa dạng hơn, giá thành thấp hơn và tỷ giá cũng thuận lợi. Theo báo cáo của Hiệp hội Các thành phố Du lịch Thế giới năm 2014, những điểm mua sắm hàng đầu của người Trung Quốc là Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Pháp, Ý, Đức và Mỹ.
"Du khách Trung Quốc là nhóm tiêu dùng chính cho thương mại toàn cầu hiện nay. Nhu cầu về hàng hóa chất lượng cao đã khiến họ chi tiêu nhiều hơn ở nước ngoài", Sage Brennan - CEO hãng tư vấn China Luxury Advisors cho biết trên Reuters.
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán hàng năm luôn là mùa cao điểm mua sắm. Năm ngoái, kỳ nghỉ kéo dài một tuần đã khiến người Trung Quốc chi tới 200 tỷ NDT qua thẻ thanh toán UnionPay. Số liệu này tăng 23% so với năm 2013, đã bao gồm chi tiêu ở nước ngoài.
-
Ngân hàng của tỉ phú Wee Cho Yaw tăng gấp đôi việc mở rộng bán lẻ và phát triển kỹ thuật số
08/09/2023 10:34 AMĐược thúc đẩy bởi việc mua lại hoạt động kinh doanh ngân hàng tiêu dùng của Citibank với giá 4,9 tỉ đô la Singapore (3,5 tỉ USD) tại Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam, Ngân hàng United Oversea của tỉ phú Wee Cho Yaw đang đẩy mạnh việc mở rộng ở Đông Nam Á.
-
Ông lớn ngành bán lẻ Thái Lan đổ tiền khủng vào Việt Nam
20/02/2023 2:39 PMCentral Retail vừa công bố khoản đầu tư 1,45 tỉ USD vào Việt Nam trong 5 năm tới, đánh dấu khoản lớn nhất từ trước đến nay mà tập đoàn Thái Lan này đổ vào.
-
Từ 3/2/2023: Tăng khung giá bán lẻ điện bình quân
07/02/2023 9:09 AMTheo Quyết định 02/2023/QĐ-TTg về khung giá của mức giá bán lẻ điện bình quân, từ ngày 3/2, khung giá bán lẻ điện bình quân (chưa gồm thuế VAT) tối thiểu là 1.826,22 đồng một kWh; và giá tối đa là 2.444,09 đồng một kWh.
-
5 chiến lược để chiếm ưu thế trên thị trường bán lẻ trong năm 2022
30/11/2021 8:31 AMCafeLand - Publicis Sapient vừa phát hành báo cáo mang tên Hướng dẫn Bán lẻ năm 2022, nêu bật 5 chiến lược hàng đầu mà các doanh nghiệp bán lẻ ở châu Á – Thái Bình Dương cần theo đuổi trong năm 2022 để đặt khách hàng ở vị trí trung tâm.
-
Ngành bán lẻ Việt Nam ngày càng khốc liệt, ông lớn vốn ngoại cũng 'bật bãi' như thường
05/10/2021 1:20 PMrong vòng 5 năm trở lại đây, những cái tên đời đầu của thị trường bán lẻ hiện đại như Metro, Big C, Fivmart hay Viễn thông A đều không còn hiện diện dưới nhiều cách thức khác nhau.
-
Tỷ phú Trần Bá Dương: ‘Bán lẻ không khó như người ta nghĩ’
01/06/2021 8:07 AMÔng Trần Bá Dương chia sẻ lý do đi đến quyết định mua lại chuỗi siêu thị Emart tại phiên họp thường niên chiều nay 31/5.