Từ Paris đến New York, các thương hiệu cao cấp đang hướng dẫn nhân viên nói tiếng Trung, tặng quà lì xì và quảng cáo trên truyền thông xã hội khi giới thượng lưu Trung Quốc chuẩn bị du lịch dịp Tết Nguyên đán.

Theo báo cáo hãng tư vấn Bain & Co công bố tuần này, năm 2014, người tiêu dùng Trung Quốc dành 380 tỷ NDT (61,13 tỷ USD) vào việc mua sắm hàng hiệu trên khắp thế giới. Trong đó, chi tiêu tại nước ngoài tăng 21%, bất chấp doanh số bán hàng tại đây của các thương hiệu tên tuổi sụt giảm do Chính phủ siết chặt quản lý quà tặng với quan chức.

Người Trung Quốc luôn là khách hàng lớn của các thương hiệu xa xỉ. Ảnh: Bloomberg

Các hãng xa xỉ như Tiffany & Co, Macy’s, Prada hay Christian Dior đều đang có động thái thu hút du khách Trung Quốc. Người tiêu dùng nước này chuộng mua hàng tại những cửa hàng cao cấp tại nước ngoài hơn là mua sắm nội địa. Do hàng hóa đa dạng hơn, giá thành thấp hơn và tỷ giá cũng thuận lợi. Theo báo cáo của Hiệp hội Các thành phố Du lịch Thế giới năm 2014, những điểm mua sắm hàng đầu của người Trung Quốc là Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Pháp, Ý, Đức và Mỹ.

"Du khách Trung Quốc là nhóm tiêu dùng chính cho thương mại toàn cầu hiện nay. Nhu cầu về hàng hóa chất lượng cao đã khiến họ chi tiêu nhiều hơn ở nước ngoài", Sage Brennan - CEO hãng tư vấn China Luxury Advisors cho biết trên Reuters.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán hàng năm luôn là mùa cao điểm mua sắm. Năm ngoái, kỳ nghỉ kéo dài một tuần đã khiến người Trung Quốc chi tới 200 tỷ NDT qua thẻ thanh toán UnionPay. Số liệu này tăng 23% so với năm 2013, đã bao gồm chi tiêu ở nước ngoài.

Hương Giang (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.