23 năm bán bánh mì thịt bò xào phục vụ sinh viên các trường đại học quanh khu vực, quán nhỏ trong ngõ Ao Sen (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, HN) thu lãi ít nhất hơn 100 triệu đồng/tháng.

Dù còn 2 tiếng nữa mới tới giờ ăn trưa nhưng quán bánh mì, mì tôm bò xào của chị Bùi Thu Thủy đã bắt đầu đông khách. Dễ dàng nhận ra các tốp khách quen, không cần hỏi trước, chủ quán đếm số người và nhanh tay chuẩn bị các suất ăn, đồ uống tương ứng mang tới bàn. Chị Thủy cho biết: "Quán chật, khách đông nên phải phục vụ nhanh mới kịp".

Mỗi ngày nhà chị Bùi Thu Thủy bán ra ít nhất 40kg thịt bò xào, tương ứng khoảng 300 suất ăn, thu về khoảng 13 triệu đồng. Ảnh: Diệp Sa.

Con ngõ Ao Sen trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) từ lâu được sinh viên các trường đại học quanh vùng gọi vui là "con đường ẩm thực". Tại đây tập trung rất nhiều hàng quán ăn ngon, giá rẻ, phục vụ sinh viên là chủ yếu. Trong các món ngon ấy, bánh mì bò xào được biết đến là đặc sản riêng có của ngõ ẩm thực sinh viên này.

Theo chia sẻ của nhiều thực khách, quán mì bò xào đầu tiên do một cụ bà mở nằm trong ngách ngay đầu ngõ cách đây gần 30 năm. Sau khi cụ nghỉ bán, một loạt các quán bánh mì bò "ăn theo" mọc lên. Quán của mẹ con chị Thủy là một trong những hàng đông khách nhất.

Kiều Lê Kiên (SV năm 3 Học viện Bưu chính Viễn thông) cho biết đây là địa chỉ ăn sáng, trưa và đôi khi là cả tối quen thuộc của cậu từ vài năm nay. Đã từng ăn bánh mì bò xào của nhiều quán tại con ngõ này song Kiên thấy thịt bò ở đây ướp xào vừa miệng nhất. Thi thoảng, Kiên dẫn theo bạn bè tới đây để chia sẻ thêm một địa chỉ ăn ngon gần trường học cho các bạn mới đến.

Nguyễn Linh Nga (SV năm 2 ĐH Kiến trúc) chia sẻ: "Thật ra 45.000 đồng cho 1 suất bánh mì không hề rẻ. Nhưng với lượng thịt bò đầy ắp tô, ăn no và ngon miệng thì đây lại là mức giá hợp lý. Nếu rẻ hơn có khi mình phải xem lại chất lượng thức ăn của quán. Thịt bò được chị chủ ướp khá vừa, tươi, mềm, nước xào ngon, béo, rất phù hợp để ăn vào những ngày mưa, lạnh".

Chủ quán cho hay mỗi suất bánh mì nhà chị bán ra bao gồm 1,2 - 1,3 lạng thịt bò, 1 bánh mì nướng giòn và dưa góp. Tuy nhiên, thường khách sẽ gọi thêm 1 - 2 bánh mì và thức uống như Coca-Cola hoặc sữa đậu nành. Giá mỗi suất kèm nước uống là 50.000 đồng. Trung bình mỗi ngày, nhà chị Thủy bán ít nhất 40kg thịt bò dẻ sườn, 400 chiếc bánh mì tương ứng với khoảng 300 suất, thu khoảng 13 triệu đồng/ngày, trên dưới 400 triệu đồng/tháng. Trừ chi phí, lãi thu về của quán ít nhất cũng được 100 triệu đồng/tháng.

"Mấy năm trước số lượng thịt bò bán mỗi ngày lên tới 70 - 80kg nhưng thời gian gần đây nhiều hàng quán mọc lên, cạnh tranh lớn nên khách cũng hao hụt đi nhiều, lượng thịt bán ra vì thế cũng giảm hẳn" - chủ quán chia sẻ.

Lựa chọn bán bánh mì thịt bò xào thay vì thịt bò sốt vang, chị Thuỷ lý giải do nhà chị tập trung vào tâm lý đối tượng khách hàng chiếm đa số là sinh viên các trường lân cận. "Bán cho sinh viên là phải ngon, bổ và rẻ thì mới đông khách được. Với khoảng 40.000 - 50.000 đồng, 1 suất bánh mì sốt vang chỉ có vài miếng thịt bò, ăn không đủ no trong khi suất với thịt bò xào lại đầy ắp bát, thoải mái cho bữa chính đủ chất, ngon miệng".

Quán nhà chị Bùi Thu Thuỷ và một số quán bánh mì bò xào tại ngõ Ao Sen có lượng khách khá đông trải đều trong ngày, tăng cao vào những ngày mưa, lạnh.

Để duy trì lượng khách đến đều cả những ngày nắng nóng, các quán đã lắp thêm điều hoà để thực khách thưởng thức món mùa đông trong tiết trời nóng nực ngon miệng hơn.

Diệp Sa (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.