1 ha đất trồng sả cho lãi trên 100 triệu đồng/năm, cao gấp 2-3 lần so với trồng lúa giúp các hộ dân thoát nghèo vươn lên khá giả.
Nông dân Tiền Giang thu hoạch cây sả.
Do thích ứng với điều kiện đất đai, thổ nhưỡng và bán giá cao nên hiện nay, nông dân vùng ven biển, vùng nhiễm mặn của tỉnh Tiền Giang phát triển mạnh mô hình trồng cây sả thương phẩm.
Theo đó đã có gần 1.500 ha sả được trồng chuyên canh; trong đó tại huyện cù lao Tân Phú Đông, nông dân còn trồng sả thay lúa và hoa màu kém hiệu quả. Trồng sả vốn đầu tư ít nhưng phát triển tốt, thích ứng với biến đổi khí hậu. Khi sả đủ nguồn nước tưới sẽ cho thu hoạch quanh năm.
Gần đây, thị trường tiêu thụ cây sả khá hút hàng, giá sả có thời điểm tăng đến gần 10.000 đồng/kg. Trừ chi phí, 1 ha đất trồng sả cho lãi trên 100 triệu đồng/năm, cao gấp 2-3 lần so với trồng lúa. Hầu hết các hộ dân trồng cây sả đều thoát nghèo, vươn lên khá giả.
Hiện nay, các ngành, đoàn thể các địa phương đã tăng cường công tác chuyển giao kỹ thuật và liên kết tiêu thụ để nông dân trồng sả đạt hiệu quả kinh tế cao.
Ông Nguyễn Văn Nhỏ, Chủ tịch Hội nông dân huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang cho biết, hội đang tổ chức các lớp tập huấn, mời các hộ nông dân đến nghe phổ biến cách thức và áp dụng kĩ thuật trồng sả mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ngoài ra, hội còn phối hợp với nhiều nơi tổ chức tiêu thụ sả cho bà con nông dân./.
Nhật Trường (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.