Ca sĩ 25 tuổi đứng thứ sáu trong danh sách quyền lực, cùng CEO Apple Tim Cook và nhà lãnh đạo tối cao Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tạp chí Fortune (Mỹ) vinh danh Taylor Swift trong danh sách 50 cá nhân vượt trội đã góp phần "làm biến đổi nền kinh tế, chính trị, hoạt động nhân đạo và nhiều lĩnh vực khác". Ca sĩ nhạc pop đứng thứ sáu, sau CEO của hãng Apple - Tim Cook, Giám đốc ngân hàng trung ương châu Âu Mario Draghi, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Giáo hoàng Francis và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Taylor Swift được công nhận là nhân vật có sức ảnh hưởng tới công chúng.

Fortune lý giải, Taylor Swift là nữ nghệ sĩ được trả thù lao cao nhất ngành công nghiệp âm nhạc năm 2014. Cũng năm qua, cô có hàng loạt động thái kinh doanh ấn tượng. Hồi tháng 11, cô rút toàn bộ bài hát khỏi trang nghe nhạc trực tuyến Spotify đình đám, bởi cho rằng trang nhạc này không trả thù lao thỏa đáng cho các nghệ sĩ. Cô cũng sử dụng mạng xã hội như một phương tiện xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả, góp phần vô hiệu hóa những hoạt động của phóng viên săn tin tiêu cực. Cô là một người có sức ảnh hưởng văn hóa với giới trẻ thế giới. Ngoài ra, Taylor còn được tổ chức phi lợi nhuận DoSomething công bố là ngôi sao chăm làm từ thiện nhất 2014.

Alan Murray, biên tập viên của Fortune viết: "Taylor Swift xứng đáng với vị trí này bởi cô là người phụ nữ trong ngành giải trí kiếm nhiều tiền nhất năm qua. Thành công của Taylor Swift một phần nhờ sự chủ động và thông minh trong hoạt động". Laura Huang, giáo sư Đại học Wharton School nhận định: "Việc Taylor Swift vào danh sách nhà lãnh đạo thế giới có phần hợp lý. Nếu bạn đang nói về một người có thể khuyến khích người khác hành động vì mục đích chung, thì Taylor Swift là một nhân vật như vậy. Cô ấy là nữ ca sĩ có lượng người theo dõi lớn nhất nước Mỹ, có sức ảnh hưởng rộng rãi trong cộng đồng mạng xã hội".

Ngoài Taylor Swift, nghệ sĩ giải trí còn lại lọt vào danh sách này là cây hài, nhà văn kiêm sản xuất truyền hình Jimmy Fallon, đứng thứ 45.

Vũ Văn Việt (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.