Trên trang tin của mình, đơn vị này cho biết đã bán cà phê Arabica có xuất xứ từ Đà Lạt trong chuỗi cửa hàng của mình. Đây là lần đầu tiên một loại cà phê Arabica trồng tại Việt Nam được Starbucks chọn để cung cấp với giá mỗi kg đã rang kèm hương liệu gần 50 USD (trên một triệu đồng).
Trao đổi với VnExpress, đại diện của hãng tại Việt Nam đã xác nhận thông tin trên và cho biết, hiện sản phẩm này chỉ được bán duy nhất ở thị trường Mỹ và được xếp vào dòng sản phẩm cao cấp. "Đây là một tin vui vì lần đầu tiên cà phê trồng tại Việt Nam xuất hiện trong các cửa hàng của chúng tôi tại Mỹ", vị này cho biết.
Cà phê Đà Lạt lần đầu tiên được hãng Starbucks lựa chọn kinh doanh. Ảnh: Starbucks.
"Khi nhận được mẫu cà phê này, chúng tôi đã rất thích thú về chất lượng của nó. Cà phê Đà Lạt của Việt Nam có vị chua nhẹ dịu, thích hợp gu thưởng thức của khách hàng", Leslie Wolford, chuyên gia cà phê cao cấp của Starbucks nói.
Tổng giám đốc của hãng tại Việt Nam, Patricia Marques cũng nhận xét, Việt Nam là quốc gia có lịch sửa lâu đời về cà phê. Người dân ở đây thưởng thức theo kiểu nhâm nhi và trò chuyện.
Trước cà phê Đà Lạt, Starbucks chỉ chọn 6 địa phương làm nhà cung cấp cho chuỗi cửa hàng của mình, bao gồm: Indonesia, Kenya, Rwanda, Brazil, Colombia và Guatemala. Thống kê của Statista, đến 2014 hãng này có hơn 21.500 cửa hàng tại 56 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó, có 11.457 cửa hàng tại Mỹ.
Starbucks chọn cà phê theo các chuẩn: đảm bảo vị, mùi và tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.
-
Howard Schultz - người đưa Starbucks trở thành thương hiệu toàn cầu
16/01/2021 10:32 AMChứng kiến người bố qua đời vì không có bảo hiểm, Howard Schultz quyết tâm thoát nghèo và trở thành tỷ phú.
-
Chủ tịch Trung Quốc viết thư gửi ‘ông trùm’ Starbucks
15/01/2021 8:11 AMHiếm khi viết thư cho doanh nhân nước ngoài, nhưng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã viết thư cho “ông trùm” đế chế cà phê Starbucks Howard Schultz.
-
7 mánh khóe trong tâm lý trong bán hàng của Starbucks
08/04/2020 9:41 AMSố cửa hàng của Starbucks trên thế giới đã vượt con số 28.000, có mặt ở 76 quốc gia. Có thể nói, thương hiệu cafe từ Mỹ đã tạo ra hẳn một đế chế khủng khiếp trên phạm vi toàn thế giới.
-
CNBC lý giải nguyên nhân các hãng cà phê ngoại rất khó thành công tại thị trường tỷ USD của Việt Nam
25/12/2019 4:50 PMỞ Việt Nam, dù với chiến lược đầu tư bài bản nhưng cho đến nay Starbucks mới chỉ nắm được chưa đầy 3% thị phần.
-
Ống hút nhựa được thay bằng cỏ, mì ống, ống giấy tại Mỹ
28/09/2019 9:43 AMNhỏ và nhẹ, ống hút nhựa đã qua sử dụng dễ dàng trôi xuống biển. Chỉ một chiếc ống hút nhỏ cũng có thể giết chết một con rùa.
-
Cà phê Starbucks bị người biểu tình Hong Kong tẩy chay
22/09/2019 6:51 PMSau các trung tâm mua sắm của Sun Hung Kai và chuỗi thức ăn nhanh Nhật Yoshinoya, đến lượt cà phê Starbucks bị người biểu tình Hong Kong kêu gọi tẩy chay.