TTO - Trong phần trả lời phỏng vấn BBC, CEO Sony Kazuo Hirai cho biết "chưa rời cuộc đua" smartphone, trái ngược những thông tin gần đây.

Ông Kazuo Hirai, giám đốc điều hành Sony - Ảnh: Bloomberg

Giám đốc điều hành (CEO) Sony ông Kazuo Hirai trả lời BBC, cho biết thị trường smartphone rất năng động, cạnh tranh và thay đổi nhanh chóng. Ông thừa nhận "ở một vài lĩnh vực, chúng tôi đã không đuổi kịp" nhưng phủ nhận Sony sẽ rời khỏi thị trường này.

Thông tin này bác bỏ những đồn đoán trước đó về việc Sony sẽ rời khỏi cuộc đua smartphone sau khi bị qua mặt bởi hàng loạt các đối thủ đến từ Trung Quốc. Trong báo cáo doanh số smartphone Q4-2014 của IDC, Sony không thể lọt vào Nhóm 5 nhà sản xuất hàng đầu gồm Samsung, Apple và ba thương hiệu smartphone Trung Quốc.

Trong buổi phỏng vấn, ông Kazuo Hirai đã cho tác giả từ BBC xem nội dung dữ liệu sức khỏe ghi nhận từ vòng đeo tay thông minh của ông. Nó cho thấy ông bị mất ngủ vào các buổi tối thứ Tư, do sáng thứ Năm là thời gian ông phải trình bày với ban lãnh đạo công ty số tiền chi ra rất nhiều đã được dùng vào đâu trên các thiết bị nhưng doanh số bán ra ít ỏi.

Vài tuần trước, ông Kazuo Hirai thừa nhận công nghệ di động không phải là then chốt đối với tương lai của Sony, thay vào đó là bộ phận giải trí của công ty (Sony Pictures) sẽ trở thành xương sống phát triển trong tương lai.

Theo Bloomberg, Sony có thể trình làng smartphone ít hơn hiện nay, tìm kiếm các thị trường bên ngoài Trung Quốc và Mỹ, hai thị trường smartphone lớn nhất thế giới hiện nay.

Theo đó, Sony sẽ cố gắng gia tăng doanh số tại quê nhà Nhật Bản, châu Âu, châu Mỹ Latinh và Đông Nam Á. Thông tin được Dennis van Schie, giám đốc kinh doanh và tiếp thị mảng Di động của Sony trả lờiBloomberg tại sự kiện MWC 2015.

Theo Bloomberg, Sony đang ngừng tạo ra các smartphone mới tại Trung Quốc, giảm số lượng các dòng thiết bị Xperia. Cảm biến hình ảnh, máy chơi game console PlayStation, các dịch vụ giải trí đa phương tiện đang là nguồn doanh thu trong ba năm tới.

Tại Đại hội Di động Toàn cầu (MWC) 2015 ở Barcelona, Sony không giới thiệu smartphone chủ lực Xperia Z4, thay vào đó là dòng máy tính bảng Xperia Z4 Tablet và smartphone tầm trung Xperia M4 Aqua.

Thanh Trực (TTO)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.