Ngày 17/9, tập đoàn điện tử Sony (Nhật Bản) đã nâng dự báo mức thua lỗ năm nay lên tới 2,14 tỷ USD, tăng hơn gấp 4 lần so với dự báo trước, mà nguyên nhân chủ yếu là do gặp khó khăn trên thị trường điện thoại di động.
(Nguồn: Reuters)
Sony dự kiến thua lỗ 230 tỷ yen trong năm tài khóa này (kết thúc vào tháng 3/2015), vượt xa mức lỗ ròng ước tính trước đó là 50 tỷ yen, cho thấy mảng điện thoại di động của hãng giảm sút nặng nề.

Sony cũng đã phải ngậm ngùi giảm kỳ vọng về doanh số điện thoại thông minh - mảng cũng đang thua lỗ - trong bối cảnh phải cạnh tranh khốc liệt với những đối thủ như Apple (Mỹ) và Samsung (Hàn Quốc).

Trong một tuyên bố, Sony cho biết đã điều chỉnh kế hoạch trung hạn để đối phó với sự thay đổi mạnh trên thị trường và môi trường cạnh tranh trong lĩnh vực điện thoại di động.

Theo kế hoạch mới, một chiến lược tổng quát dành cho mảng điện thoại di động đã được điều chỉnh như thay đổi chiến lược của phân khúc điện thoại di động tại các khu vực địa lý nhất định, tập trung vào dòng sản phẩm cao cấp và giảm số lượng các mẫu trong dòng sản phẩm phổ thông... nhằm làm giảm thiểu rủi ro và bất ổn, đồng thời tạo ra lợi nhuận ổn định hơn./.
(TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.