Jordan Belfort, một khuôn mặt điển hình của những “golden boy” trong những năm 1990, gã phù thủy tài chính ma quái, bị kết án 22 tháng tù giam vì tội lừa đảo và “rửa tiền”.

Xuất thân từ một cậu bé bán kem dạo, Jordan trở thành người có thể kiếm hàng triệu đô trong phút chốc bằng những mánh lới xoay đủ chiều, và trở thành triệu phú ở tuổi 27.

Sói già phố Wall là biệt danh “ưng ý” nhất mà Jordan được người trong giới chứng khoán đặt cho. Jordan lập ra công ty môi giới chứng khoán lớn nhất New York Stratton Oakmont, và huấn luyện các nhân viên của mình trở thành những con người sẵn sàng làm bất cứ việc gì để thuyết phục khách hàng của mình mua cổ phiếu khi chúng xuất hiện lần đầu trên sàn chứng khoán. Từ đó, ông có thể đạt được mức lợi nhuận gấp năm, gấp mười, thậm chí là vài chục lần món tiền bỏ ra ban đầu.

Jordan Belfort là nhân vật đình đám và cũng nhiều tai tiếng trong giới chứng khoán với tác phẩm “Sói già phố Wall”

"Sói già" bị kết án ở cấp liên bang năm 36 tuổi. Cuối cùng sau hơn năm năm kể từ lúc bị Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái truy tố, Jordan mới thật sự phải vào tù - chịu án 22 tháng tại một trại giam cấp liên bang.

Câu chuyện của cuộc đời ông đã trở thành bom tấn trên màn ảnh thu về 389 triệu USD trên toàn cầu và dành được 5 đề cử cho giải Oscar.

Cuốn sách tự truyện Sói già phố Wall từng lọt vào top sách bán chạy nhất của thời báo New York, được dịch ra và xuất bản ở trên 30 quốc gia và hơn 110 ngôn ngữ khác nhau trên toàn thế giới.

D.Anh (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.