Bộ Giao thông vận tải đề nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội và TP HCM tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý xe hợp đồng dưới 9 chỗ, taxi Uber, Grab.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Kế hoạch thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bộ Giao thông vận tải đã nhận được Đề án của Công ty TNHH GrabTaxi, Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam và đã có văn bản hướng dẫn các công ty này thực hiện Đề án thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng trên địa bàn một số địa phương.

Bộ Giao thông vận tải đề nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý xe hợp đồng dưới 9 chỗ.

Tuy nhiên, theo báo cáo các đơn vị gửi Bộ, thời gian qua vẫn còn một số hộ kinh doanh, đơn vị vận tải không chấp hành đúng các quy định hiện hành như không có phù hiệu xe hợp đồng, ký hợp đồng với đơn vị cung cấp phần mềm không phù hợp với quy định, không thực hiện nghĩa vụ thuế…

Với trường hợp của Uber, Bộ Giao thông vận tải đã nhiều lần làm việc, hướng dẫn Uber xây dựng đề án thí điểm, nhưng Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quản lý nhà nước có liên quan vẫn chưa nhận được Đề án của Uber.

Từ thực tế trên, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Sở Giao thông vận tải Hà Nội và TP HCM tiếp tục hướng dẫn các đơn vị vận tải triển khai thực hiện các Đề án thí điểm đã được phê duyệt, đồng thời, cung cấp danh sách phương tiện dưới 9 chỗ đã được cấp phù hiệu xe hợp đồng cho cơ quan thuế để tăng cường kiểm tra việc thực hiện nghĩa vụ thuế.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội và TP HCM chỉ đạo Thanh tra Sở Giao thông vận tải phối hợp với lực lượng công an, cơ quan thuế trên địa bàn tập trung cao điểm đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật, đặc biệt đối với các trường hợp sử dụng phần mềm không đúng quy định.

Bộ yêu cầu các đơn vị trên báo cáo kết quả trước ngày 20/9 tới.

Kiều Vui (Zings)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Uber, Grab, xe taxi