Giám đốc điều hành (CEO) Dan Price của Công ty thẻ tín dụng Gravity Payments đang như một người hùng trong mắt nhân viên vì ''hi sinh'' 90% lương để mọi người hạnh phúc, theo Huffington Post.
Dan Price tự động giảm lương để tăng thu nhập cho nhân viên - Ảnh chụp màn hình CNN
Thay vì ăn lương 1 triệu USD mỗi năm, CEO và là nhà sáng lập của Gravity Payments chấp nhận "bằng vai phải lứa" với các nhân viên của mình khi tự động cắt giảm thù lao của bản thân xuống còn chỉ 70.000 USD/năm.
The New York Times cho biết quyết định của ông Dan Price đưa ra hôm 13.4, qua đó sẽ giảm 930.000 USD trong bảng lương hằng năm của mình nhằm đảm bảo kế hoạch tăng lương tối thiểu toàn công ty lên 70.000 USD/năm trong vòng 3 năm tới.
"Bắt đầu từ hôm nay, tất cả mọi người trong công ty ai có lương dưới 65.000 USD sẽ được cộng thêm 5.000 USD nữa", The New York Times trích lời ông Dan Price.
Theo kế hoạch của Dan Price, việc tăng lương sẽ tiếp tục để đến tháng 12.2016, tất cả đều được đảm bảo thù lao thấp nhất "cũng phải được 70.000 USD/năm".
"Đó là yêu cầu tôi đặt ra cho bản thân và công ty. Bắt đầu từ tháng 12 năm sau tất cả sẽ phải có 70.000 USD/năm trong bảng lương. Tôi nghĩ đó là con số thú vị mà tôi hài lòng", ông Price nói thêm.
Theo The New York Times, công ty của Price có 120 nhân viên. Quy định mới về lương sẽ giúp 70 người ngay lập tức nhận thêm 5.000 USD mỗi năm.
Ngoài ra, 40 nhân viên đang hưởng lương tầm 35.000 USD/năm dự kiến sẽ "bỗng dưng" được tăng gấp đôi thu nhập khi cột mốc 70.000 USD đạt được vào tháng 12.2016.
Cái tên Dan Price gần như lập tức đình đám trên các mặt báo Mỹ. Huffington Post cho biết Price đang có cuộc sống dư dả nên việc giảm lương không quan trọng. Mặc dù vậy, vị CEO này vẫn xứng đáng được ngợi ca vì hành động đẹp của mình.
Gravity Payments đã trục trặc trong kinh doanh và theo Price, ông chỉ đang muốn nhân viên hạnh phúc hơn, xóa đi sự bất bình đẳng về thù lao.
"Sự chênh lệch giữa một CEO như tôi và một nhân viên bình thường là chuyện vô lý, hết sức vô lý", ông Price nói với The New York Times.
"Sự bất bình đẳng (về lương) trở nên nghiêm trọng hơn trong thời suy thoái này... Đây là một giải pháp cho các vấn đề xã hội. Tôi nghĩ rằng việc tôi làm có ích nên tôi đã hành động", Price trả lời Huffington Post.
Thành lập công ty vào năm 2004, Price đã kiếm được rất nhiều tiền nhưng chỉ vừa tiết lộ ý định sẽ mua xe mới thay chiếc Audi đã 12 năm tuổi của mình vì nó đã chạy hơn 140.000 dặm, Huffington Post cho biết.
"Sẽ có những hi sinh. Nhưng một khi lợi nhuận của công ty quay lại mốc 2,2 triệu USD, mức lương của tôi sẽ khôi phục", CEO 30 tuổi nói.
Nhật Đăng (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.