Giám đốc điều hành một hãng cung cấp dịch vụ đặt hàng thực phẩm trực tuyến Thổ Nhĩ Kỳ vừa bán công ty do chính ông đồng lập ra và dành hẳn 27 triệu USD chia cho 114 nhân viên.
Sếp bán công ty, chia 27 triệu USD cho nhân viên - ảnh 1CEO Nevzat Aydin - Ảnh chụp màn hình trang Ekonomifinans
Theo CNN, Nevzat Aydin, CEO kiêm đồng sáng lập hãng Yemeksepeti (Thổ Nhĩ Kỳ) vừa nói với tờ Hurriet của nước này rằng các nhân viên của ông xứng đáng được hưởng lợi từ thương vụ bán công ty.
Ông Aydin bán hãng Yemeksepeti do chính mình đồng sáng lập cho một công ty Đức tên Delivery Hero với giá 589 triệu USD vào tháng 5. “Nếu công ty thành công, đó là vì chúng tôi đã cùng nhau hoàn thành tất cả”, ông nói.
Phát ngôn viên Bodo von Braunmuehl cho biết: “Thành công của các công ty như Delivery Hero và Yemeksepeti được dựa trên văn hóa doanh nghiệp tuyệt vời, nơi những nhân viên luôn sẵn sàng cống hiến nhiều hơn”.
Braunmuehl nói rằng số tiền mà 114 nhân viên nhận được sẽ được tính theo 3 tiêu chí đánh giá: tác động trực tiếp của họ vào thành công của công ty Yemeksepeti, số năm họ gắn bó với công ty và “tiềm năng trong tương lai” của họ đối với công ty.
Aydin cho hay các nhân viên của ông thường được trả khoảng 1.000 USD đến 2.000 USD mỗi tháng. Điều này có nghĩa là số tiền mà mỗi người nhận được từ tổng cộng 27 triệu USD, tức vào khoảng hơn 200.000 USD, sẽ gấp 150 lần tiền lương hằng tháng của họ.
Yemeksepeti thành lập năm 2000 với số vốn 80.000 USD, hiện là một trong những nhãn hiệu thành công nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ, cung cấp hơn 3 triệu bữa ăn mỗi tháng ở nước này, Ả Rập Xê Út, Lebanon, Oman, Qatar…
Việc chủ doanh nghiệp tưởng thưởng cho nhân viên dạng này là hiếm hoi. Trước đây, một doanh nhân Mỹ đã chi 6 triệu USD cho 570 nhân viên sau khi bán công ty.
Thu Thảo (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.