Các nhà máy sản xuất của Apple đang hoàn thành mỗi ngày 140.000 chiếc iPhone 6 Plus và 400.000 chiếc iPhone 6.

Theo thông tin từ Apple, hiện iPhone 6 và iPhone 6 Plus là 2 chiếc điện thoại thành công nhất trong lịch sử của hãng này khi nhận đến hơn 4 triệu đơn đặt hàng mỗi ngày. Tuy nhiên, vấn đề "đau đầu" đối với Quả táo hiện giờ lại nằm ở chỗ làm sao có thể cung cấp hàng đến tay người dùng như đã thông báo từ trước.

Tờ Wall Street Journals cho biết, Foxconn đơn vị sản xuất iPhone 6 cho Apple mặc dù đã hoạt động hết công suất nhưng vẫn không cung cấp đủ sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Hiện Foxconn đã phải huy động hơn 200.000 công nhân tham gia lắp ráp iPhone, làm việc các ca kéo dài tới 24 giờ mỗi ngày.

Các dây truyền sản xuất của Foxconn đang phải hoạt động hết công suất liên tục 24 giờ mỗi ngày

Hiện Foxconn là đơn vị duy nhất phụ trách sản xuất iPhone 6 Plus và phần lớn lượng iPhone 6, chính vì vậy nhiệm vụ của nhà sản xuất này rất nặng nề. Điều này khác hoàn toàn với năm ngoái khi Foxconn chỉ phải tập trung sản xuất iPhone 5s cùng một số lượng không nhiều iPhone 5c do chiếc máy này tiêu thụ được ít.

Ngoài ra Apple và Foxconn cũng phải đương đầu với các vấn đề kỹ thuật trong quá trình lắp ráp iPhone 6. Một nguồn tin trong dây truyền sản xuất cho biết, trong khi iPhone 6 có tỷ lệ lắp ráp thành công lên tới hơn 85% thì con số này ở iPhone 6 Plus chỉ là 50 - 60%, điều này đồng nghĩa với việc cứ 2 chiếc được sản xuất sẽ có 1 chiếc bị vứt bỏ do không đảm bảo yêu cầu.

Nguyên nhân được chỉ ra là nằm ở chính màn hình cỡ lớn 5,5 inch của iPhone 6 Plus. Hiện nguồn cung màn hình này đang thiếu hụt trầm trọng do công nghệ của nó quá phức tạp, điều này dẫn tới sản lượng iPhone 6 Plus không đáp ứng đủ yêu cầu.

Được biết, trong buổi ra mắt iPhone 6 và iPhone 6 Plus mới đây, Apple đã cam kết máy sẽ được bán ra vào ngày 19/9 nhưng chỉ vài ngày sau đó hãng này đã ra thông báo có thể người mua đã đặt iPhone 6 Plus sẽ bị hoàn thời gian giao hàng tới 3-4 tuần mới có thể nhận được máy.

Lê Vy (VTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.