Samsung Electronics và LG Electronics, hai công ty sản xuất điện tử hàng đầu của Hàn Quốc và đồng thời cũng là hai đối thủ cạnh tranh, vừa nhất trí chấm dứt những tranh cãi pháp lý giữa hai bên, sau những cáo buộc rằng cả hai đều đã đánh cắp công nghệ và làm tổn hại các sản phẩm của nhau.

Hai "đại gia" công nghệ hàng đầu này của Hàn Quốc đã vướng vào một loạt vụ tranh cãi, thậm chí một lãnh đạo cấp cao của LG đã bị các công tố viên tuyên là đã phá hoại các máy giặt của Samsung tại một hội chợ thương mại ở Đức vào năm ngoái. Ngoài ra, trong các vụ kiện riêng rẽ, hai chi nhánh của Samsung và LG đã cáo buộc lẫn nhau về hành vi đánh cắp công nghệ của nhau.

Theo thỏa thuận đạt được vào ngày 30/3, hai công ty này đã cam kết chấm dứt các vụ tranh cãi pháp lý hiện nay và khẳng định trong tương lai, nếu giữa hai bên phát sinh bất kỳ tranh chấp hoặc bất đồng nào trong quá trình hoạt động kinh doanh thì sẽ tìm cách giải quyết thông qua đối thoại, tham vấn, và tránh các hành động kiện cáo.

Là hai đối thủ đối đầu trên thị trường TV (máy thu hình) và đồ gia dụng ở cả trong nước lẫn ngoài nước, Samsung và LG đã nhiều năm sa lầy trong các vụ tranh cãi về bản quyền và công kích hay gièm pha sản phẩm của nhau thông qua các chương trình quảng cáo. Trong năm 2013, đã có những thời điểm tình hình giữa hai bên xấu đến nỗi Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc đã phải sắp xếp một cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo của hai công ty nhằm hòa giải./.

Thùy Chi (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.