Áp dụng những bí kíp nhỏ dưới đây, chẳng mấy chốc bạn sẽ trở thành "đại gia".

Một cuộc sống hạnh phúc, nhiều niềm vui, giàu có luôn là đích phấn đấu để vươn tới của mỗi người chúng ta. Trong cuốn sách của mình - "Những thói quen thành công của người giàu có" - Tom Corley đã đề cập những hành động, bí kíp nhỏ giúp bạn thành công.

Cùng điểm lại một vài bí kíp giúp biến giấc mơ tỷ phú của bạn trở thành hiện thực qua danh sách tổng hợp của trang Entrepreneur.

Cố gắng biến thói quen xấu thành thói quen tốt

Thói quen tốt là nền tảng của sự giàu có. Bởi vậy mà hầu hết những người thành đạt, giàu có đều sở hữu nhiều thói quen tốt và hạn chế thói quen xấu. Ví dụ, thay vì xem TV nhiều giờ đồng hồ, họ sẽ chỉ xem có một giờ, thời gian còn lại bạn sử dụng cho việc đọc sách.

Hay như lãng phí thời gian để ngủ nướng trên giường, bạn nên ra ngoài để tìm hiểu thế giới, giao lưu kết bạn. Điều này không chỉ giúp bạn tăng sự tự tin và còn giúp mở rộng mối quan hệ, cơ hội thành công trong tương lai.

Luôn đưa ra mục tiêu, kế hoạch

Những người thành công là người biết nhìn về phía trước, có thể đưa ra bức tranh lớn và dự đoán tương lai. Họ đề ra mục tiêu theo tuần, tháng, năm và luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ đó với tính kỷ luật cao.

Bạn nên nghĩ rằng, nếu không chuẩn bị kế hoạch cho tương lai, điều đó có nghĩa bạn đã chuẩn bị kế hoạch cho sự thất bại. Vì vậy, đưa ra những mục tiêu chính là giúp bạn nỗ lực tìm giải pháp thực hiện và luôn có trách nhiệm với bản thân mình.

Không sợ sai lầm, thất bại, cố gắng hoàn thiện bản thân

Người thành công luôn cố gắng để tự hoàn thiện mình. Họ nhận ra điểm yếu và điểm mạnh của mình và cố gắng khắc phục nó. Cùng với đó, nếu vướng mắc sai lầm, những người này không ngại thừa nhận sai lầm để rút ra bài học cho sự thành công trong tương lai.

Chăm sóc sức khỏe bản thân thật tốt

Chế độ ăn uống vô cùng quan trọng để giúp bạn có sức khỏe tốt, dẻo dai. Nhưng đừng quên tập thể dục đều đặn bởi việc làm này tuy nhỏ nhưng sẽ tích lũy nhiều năng lượng, sức bền lớn - giúp hoàn thành kế hoạch đã đề ra.

Xây dựng các mối quan hệ

Để thành đạt, giàu có, bạn nên chủ động tiếp xúc và giúp đỡ những người xung quanh mà không mong đợi sự đáp trả. Tom Corley cho rằng, việc thắt chặt tình bằng hữu, mở rộng "mạng lưới" quen biết sẽ khiến bạn nắm bắt được nhiều thông tin, cơ hội trong tương lai.

Tom Corley có nói rằng, âm thanh tuyệt diệu nhất trên thế giới là tên của chính mình. Vì vậy, hãy cố gắng nhớ tên của tất cả những người bạn từng gặp.

Hẳn bạn sẽ cảm thấy ấn tượng với một ai đó dường như xa lạ nhưng lại nhớ tên của mình. Đây là một trong những cách hữu hiệu để giúp bạn tạo dấu ấn và sự khác biệt cho bản thân.

Luôn lạc quan, vui vẻ

Hầu hết người thành công đều vô cùng nhiệt huyết, năng động, lạc quan trước mọi vấn đề. Hàng ngày, chúng ta ngập trong vô vàn tin tức bởi vậy, nếu bạn chỉ ủ rũ, nhìn thấy những điều phiến diện sẽ khó có thể thành công.

Người thành đạt khác chúng ta là bởi họ luôn biết cách nhìn nhận vào mặt tốt của vấn đề, nhận ra ưu điểm của chính mình và người khác. Với họ, các vấn đề chính là những cơ hội đang chờ được khám phá.

Chi tiêu hợp lý và tiết kiệm

Theo Tom Corley, người thành đạt thường dành ra 10 - 20% thu nhập của mình để thêm vào tài khoản tiết kiệm, đầu tư hoặc dự phòng khi về già. Cùng với đó, họ luôn cố gắng để tránh bội chi, đẩy mình vào hoàn cảnh nợ nần.

Đây được coi là một trong điều khác biệt mà một người có tiềm năng thành công làm. Đó là họ biết tính toán cho một tương lai xa - một sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đề phòng khi gặp phải điều bất trắc.

Làm nhiều việc hơn cả khi được yêu cầu

Thay vì hoàn thành nhiệm vụ được giao, người thành công thường làm nhiều hơn như thế. Họ tình nguyện làm những việc không nằm trong nghĩa vụ của mình, từ đó giúp nâng cao giá trị bản thân.

Nói ít đi, lắng nghe nhiều hơn

Có một sự thật là bạn sẽ học được điều gì đó khi lắng nghe người khác. Đó là lý do vì sao con người có hai tai, nhưng lại chỉ có một cái miệng.

Việc chú ý lắng nghe người đối diện không chỉ hữu ích mà còn giúp ích cho công việc bản thân. Khi chú tâm tới những gì người khác nói, bạn sẽ có thể giúp đỡ họ tốt hơn, từ đó rút ra bài học cho mình, tránh vấp ngã đáng tiếc.

Linh hoạt và không bao giờ bỏ cuộc

Đừng nản lòng khi gặp khó khăn. Một người thành đạt là họ luôn linh hoạt, biết cách tìm ra những phương pháp, cách thức nhằm xoay chuyển tình thế, vượt qua mọi trở ngại.

Mặc dù họ có thể phải lùi lại, thay đổi hướng đi của mình, nhưng sẽ không bao giờ bỏ cuộc và luôn tiến về phía trước.

Hiểu rõ việc mình đang làm

Khi bạn hiểu được lý do của việc mình làm, bạn sẽ đạt được những gì mình muốn nhanh hơn. Bởi xác định được mục đích rõ ràng, bạn sẽ dồn toàn bộ sức lực của mình vào đó để có thể mau chóng gặt được thành công.

Không trông chờ vào sự may mắn

Nhiều người cho rằng, sự thành công phụ thuộc nhiều vào yếu tố may mắn. Nhưng đó chỉ là một phần của sự thành công. Để thành công còn cần phải có mồ hôi, nước mắt.

Bởi vậy, bạn đừng bao giờ trông chờ vào sự hoàn hảo hay thời khắc diệu kỳ. Những người thành công tỏa sáng ngay cả khi vào thời điểm không thực sự hoàn hảo.

Luôn nâng cao kỹ năng

Để giàu có, bạn cần phải luôn có cái nhìn chiến lược, mở rộng hướng khai thác ngay cả ở những điều nhỏ bé, bình dị xung quanh bạn. Việc trau dồi, nâng cao kỹ năng sẽ khiến bạn nắm bắt được nhiều cơ hội đến trong từng khoảnh khắc.

G.P (Zing/Entrepreneur)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.