Bà Dong Mingzhu dẫn đầu danh sách những nữ doanh nhân có ảnh hưởng nhất Trung Quốc năm 2015, theo China Daily.
Bà Dong Mingzhu, Chủ tịch Tập đoàn điện lạnh Gree là người đứng đầu trong danh sách những nữ doanh nhân quyền lực nhất Trung Quốc, theo bảng xếp hạng của tạp chí Fortune. Đây là lần thứ 2 liên tiếp bà giữ vị trí này.
Theo Fortune, bà Dong đóng một vai trò quan trọng trong việc đa dạng hóa các phương thức bán hàng truyền thống của công ty, thêm bán hàng trực tuyến. Doanh thu năm 2014 của Gree đã tăng lên 22 tỷ USD. Đây là mức kỷ lục trong ngành công nghiệp thiết bị gia dụng ở Trung Quốc.
Những người khác trong danh sách bao gồm: Chen Chunhua, đồng ​Chủ tịch và ​Giám đốc điều hành của Công ty nông nghiệp New Hope Liuhe Co Ltd, và Wang Fengying, ​Chủ tịch của Công ty sản xuất ôtô tư nhân lớn nhất Trung Quốc Great Wall Motor Co Ltd.
Fortune cho hay, nhiều nữ doanh nhân Trung Quốc đang đi đầu trong công cuộc đổi mới và đóng vai trò ngày càng quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu.
Zhang Maiwen, Tổng biên tập của tạp chí Fortune Trung Quốc cho biết, đồng cảm là một phẩm chất quan trọng mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần phải có. Và các nữ doanh nhân có nhiều lợi thế trong vấn đề này bởi họ kiên nhẫn và thường hay chú ý đến các tiểu tiết hơn.
Ông phát biểu:"Kỹ năng giao tiếp, khả năng chọn lọc ý kiến và cách tiếp cận linh hoạt hơn giúp họ lãnh đạo công ty, vượt qua khó khăn, tìm ra giải pháp”.
4 trong số 10 nữ doanh nhân có ảnh hưởng nhất Trung Quốc đến từ các lĩnh vực liên quan đến Internet.
Xếp thứ 4 trong danh sách này là Sun Yafang, Chủ tịch của “gã khổng lồ” viễn thông Trung Quốc Huawei. Tạp chí này cho biết, bà đã có những đóng góp đáng kể trong việc đưa tập đoàn Huawei trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 Trung Quốc, sau Apple và Samsung.
Li Đặng, Tổng giám đốc của tập đoàn China General Technology (Group) Holding Ltd, đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng.
Peng Lei, nhà đồng sáng lập kiêm ​Giám đốc điều hành Tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba; và Liu Qing, người sáng lập và chủ tịch của công ty cung cấp dịch vụ taxi lớn nhất Trung quốc Didi Kuaidi lần lượt đứng thứ 6 và thứ 7 trong danh sách này.
Bà Liu, 37 tuổi, là một gương mặt mới trong danh sách những nữ doanh nhân quyền lực nhất Trung Quốc năm nay. Bà được tạp chí Fortune xếp hạng vào số những nữ doanh nhân có ảnh hưởng nhất ở độ tuổi dưới 40.
Li Yongning, một giáo sư tai Viện nghiên cứu chiến lược quốc tế ở Đại học Quảng Đông chia sẻ:"Có rất nhiều nữ doanh nhân đang hy vọng sẽ có tên trong danh sách này trong tương lai. Những nữ giám đốc điều hành có khả năng cạnh tranh lớn hơn trong các ngành dịch vụ".
Hải Nguyễn (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.