Unilever dẫn đầu về bình chọn nơi làm việc tốt nhất trong khi Vinamilk, Vietcombank, Samsung... được đánh giá cao về lương thưởng, theo danh sách vừa được Anphabe và Nielsen công bố.

Cụ thể, theo danh sách vừa được các đơn vị nghiên cứu nhân lực và thị trường này công bố ngày 5/3 tại TP HCM, Unilever được bình chọn ở vị trí đứng đầu trong 100 nơi làm việc tốt nhất trong năm 2014. Đứng kế sau đó là Vinamilk, Microsoft Việt Nam, Abbott Laboratories Việt Nam và Nestle’ Việt Nam… Đây kết quả sau cuộc khảo sát trên 15.000 người trên 24 lĩnh vực ngành nghề.

Trong 46 tiêu chí mà đơn vị nghiên cứu và khảo sát đưa ra, lương-thưởng, phúc lợi là những yếu tố được người đi làm đặc biệt quan tâm. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có quy mô lớn và năng động cũng ngày càng có sức hấp dẫn. Năm nay Vinamilk là doanh nghiệp được người lao động đánh giá là có mức lương thưởng và phúc lợi tốt nhất. Kế đó là Vietcombank, Samsung Việt Nam, Unilever và PetroVietnam.

Chia sẻ tại lễ công bố, đại diện một doanh nghiệp tốp đầu cho biết luôn đưa ra kế hoạch tăng lương thưởng cho nhân viên qua các năm, đồng thời phấn đấu cứ 5 năm thì mức thưởng lại tăng gấp đôi để thu hút và giữ chân được nhân tài.

Ngoài các giải thưởng trên, đơn vị bình chọn cũng công bố những nơi làm việc tốt nhất ở từng ngành nghề như: Nike (ngành may mặc, giày dép); HSBC (ngành tài chính, ngân hàng); Prudential (ngành bảo hiểm); Holcim (ngành sản xuất); Cargill (ngành nông lâm nghiệp)…

Danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam là cuộc bình chọn thường niên do Anphabe và Nielsen tổ chức. Bộ tiêu chuẩn đánh giá năm nay gồm 46 yếu tố, xoay quanh 6 tiêu chí chính: Lương, thưởng, phúc lợi, cơ hội phát triển, văn hóa và giá trị, đội ngũ lãnh đạo, chất lượng công việc và cuộc sống, danh tiếng công ty.

Khảo sát 2014 được triển khai trực tuyến từ tháng 10/2014 – 1/2015 với quy mô lớn hơn năm 2013 (có 15.578 đáp viên thuộc 24 ngành nghề trên toàn quốc hoàn thành). Trong 500 công ty được đề cử từ danh sách các công ty được bình chọn cao nhất năm ngoái, khảo sát năm nay đưa ra xếp hạng của 358 công ty thỏa mãn tiêu chí có trên 50 người đi làm biết đến và bình chọn cho họ.

Thi Hà (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.