Tương lai đầy bất ổn đang hiện hữu bởi nhiều nhân viên Yahoo phải chờ đợi xem phòng ban nào được Verizon chọn để đầu tư và phòng nào phải cải tổ hoặc thanh lọc sau khi thương vụ mua lại hoàn tất vào đầu năm tới.

Mới đây Yahoo vừa cho ra mắt website TV mới hợp tác với Hulu. Họ tung quảng cáo lên tất cả blog của Tumblr, cho phép người dùng kiếm tiền và mở rộng đội ngũ tin tức tài chính của mình.

Cổ phiếu Yahoo, dù lẹt đẹt một thời gian dài do doanh số quảng cáo giảm, hiện tại đang giao dịch ở mức giá cao nhất trong hơn một năm qua.

Trước đó vào tháng 7, Yahoo tuyên bố bán lại mảng kinh doanh chủ chốt của mình cho Verizon với giá 4,8 tỷ USD. Đây được cho là thương vụ đánh dấu sự kết thúc của đế chế Yahoo sau 2 thập kỷ.

Với một số nhóm nhân viên trong công ty, thương vụ này giúp họ như trút bỏ được gánh nặng và sự bất an bấy lâu nay về việc không biết ai sẽ là chủ sở hữu của công ty. Những lo lắng đó đã kéo dài suốt từ khi CEO Marissa Mayer được tuyển vào năm 2012 để vực dậy công ty.

Phòng truyền thông của công ty là một ví dụ. Tinh thần của các nhân viên ở đây hiện khá tốt và họ cũng được phép tiếp tục tuyển dụng trong năm nay. "Chúng tôi tin rằng Verizon sẽ giữ nguyên phòng truyền thông bởi lượt truy cập hàng tháng của News, Sports và Finance vẫn tiếp tục tăng”, một thành viên thuộc nhóm truyền thông Yahoo cho biết.

Tương tự, một nguồn tin nội bộ cho hay nhân viên đội thiết kế ban đầu cũng lo lắng về việc bị sa thải, nhưng giờ đây họ bắt đầu cảm thấy tự tin hơn về vai trò của mình.

Dẫu vậy, tương lai đầy bất ổn vẫn hiện hữu bởi nhiều nhân viên Yahoo vẫn phải chờ đợi xem phòng ban nào được Verizon chọn để đầu tư và phòng nào phải cải tổ hoặc thanh lọc sau khi thương vụ mua lại hoàn tất vào đầu năm tới.

Đơn cử trường hợp của đội Tumblr. Không có dấu hiệu nào về động thái của Verizon trong thời gian tới khiến nhiều nhân viên trong đội cho rằng Tumblr sẽ không được đầu tư.

"Verizon thậm chí không cử nhân viên nào tới cả. Điều đó khiến mọi nhân viên cho rằng Verizon không quan tâm tới việc làm gì đó để thay đổi Tumblr trong tương lai gần”, một cựu nhân viên Tumblr cho biết.

Pat Flynn, thuộc The Errigo Group, cho biết nhiều quản lý cấp cao của Yahoo chuẩn bị nghỉ việc chỉ vài tuần sau khi việc mua lại được công bố.

Yahoo đang cố gắng giữ chân nhân viên bằng cách hứa hẹn quyền chọn mua cổ phiếu khi thương vụ bán mình hoàn tất.

Tới nay, nhiều câu hỏi quan trọng vẫn chưa được trả lời, ví dụ như CEO Mayer có tiếp tục điều hành công ty sau thương vụ và liệu sẽ có đợt sa thải hàng loạt hay không.

"Tại thời điểm này, Yahoo chưa có kế hoạch cho việc sa thải nhân viên khi thương vụ hoàn tất", công ty cho biết trong hồ sơ gửi lên Ủy ban chứng khoán SEC. Về câu hỏi Verizon có sa thải nhân viên không, Yahoo đơn giản cho biết: “Đó là quyết định của Verizon."

Laura Martin, chuyên gia phân tích cấp cao tại Needham & Co. cho biết nếu có sa thải thì việc này sẽ diễn khoảng 3 – 6 tháng sau khi thương vụ mua lại hoàn tất.

"Khi đó, Yahoo hoặc Verizon sẽ xác định họ muốn tập trung vào mảng kinh doanh nào, mảng nào không", Martin cho biết. says. "Tôi không kỳ vọng việc này sớm diễn ra".

Nếu Martin nói đúng, nhân viên Yahoo có thể sẽ có thêm gần một năm nữa hoạt động trong tình trạng lấp lửng như hiện tại.

Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.