Sau tuyên bố của bà Nguyễn Thị Như Loan "nếu bị cổ đông ép quá thì Quốc Cường Gia Lai sẽ hủy niêm yết", cổ phiếu QCG đã bị bán tháo rất mạnh trong phiên 27/6 và giảm sàn, "thổi bay" hơn 40 tỷ đồng tài sản của gia đình bà Loan trên sàn chứng khoán.
Bà Nguyễn Thị Như Loan và ông Nguyễn Quốc Cường
Tại đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) diễn ra cuối tuần trước, khi trải lòng về 5 năm kinh doanh khó khăn, bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc CTCP Quốc Cường Gia Lai cho biết, trong bối cảnh áp lực lãi đè nặng, bà Loan không dám vay thêm ngân hàng để đầu tư.
"Nếu cổ đông ép dữ quá, Quốc Cường Gia Lai buộc phải hủy niêm yết vì không chịu nổi áp lực", bà Loan cho hay sau khi trần tình bản thân đã cố gắng hết sức và dành toàn bộ cuộc sống cho công ty.
Tuy nhiên, câu nói này của bà Loan dường như đã khiến nhà đầu tư thất vọng. Thái độ nhà đầu tư thể hiện rất rõ qua diễn biến giá của cổ phiếu QCG trên thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch 27/6.
Phiên này, trong khi VN-Index hồi phục nhẹ hậu "khủng hoảng Brexit" thì cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai bị bán tháo rất mạnh và giảm sàn.
Mất 300 đồng mỗi cổ phiếu tương đương giảm 5,56%, thị giá của QCG hiện chỉ còn 5.100 đồng/cp. So với 1 năm trước đó, giá cổ phiếu QCG đã "bốc hơi" 33% giá trị và mức giảm kể từ thời điểm mới niêm yết hồi tháng 8/2010 là gần 84%.
Hiện tại, bà Loan đang là cổ đông lớn nhất tại QCG với sở hữu 101,92 triệu cổ phiếu tương ứng 37,05% vốn điều lệ công ty; bà Nguyễn Ngọc Huyền My, con gái bà Loan, sở hữu 39,38 triệu cổ phiếu tương đương 14,32% vốn điều lệ QCG và ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đôla), con trai bà Loan, chỉ sở hữu khiêm tốn 537,5 nghìn cổ phiếu QCG tương ứng tỷ lệ 0,2%.
Với mức sở hữu nói trên, trong phiên giao dịch 27/6, giá cổ phiếu giảm đã khiến tài sản chứng khoán gia đình Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai giảm tương ứng 42,56 tỷ đồng (trong đó bà Loan mất 30,6 tỷ đồng và bà Huyền My mất 11,8 tỷ đồng).
Dù vậy, với giá trị tài sản chứng khoán đạt 520 tỷ đồng, bà Loan vẫn đang nằm trong Top 40 người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.
Dân trí
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.