Đặng Ngọc Lan là cái tên được nhiều người biết đến, nhất là từ khi ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt giữ. Thay chồng gánh vác mọi công việc trong gia đình cũng như trong kinh doanh, người vợ xinh đẹp, tài giỏi của bầu Kiên đã khiến không ít người nể phục.
Đặc biệt trong tuần đầu tiên của tháng 7, cái tên Đặng Ngọc Lan, Nguyễn Đức Kiên và Ngân hàng ACB một lần nữa được giới đầu tư chứng khoán nhắc đến nhiều bởi sự tăng trưởng vượt bậc cổ phiếu của ngân hàng này.
Theo đó, mặc dù sau khi bị bắt, cổ phiếu ACB của bầu Kiên và bà Lan bị phong tỏa nhưng số cổ phiếu này vẫn không ngừng gia tăng giá trị. Cụ thể, trong 2 ngày cuối cùng của tháng 6, cổ phiếu ACB tiếp đà giảm từ tuần trước đó, mất lần lượt 200 đồng/cổ phiếu và 300 đồng/cổ phiếu vào ngày 29-30.6.
Tuy nhiên trong 3 phiên giao dịch đầu tiên của tháng 7, cổ phiếu ACB bất ngờ đổi chiều, tăng giá mạnh. Theo đó, ngày 1.7, cổ phiếu ACB tăng 200 đồng/cổ phiếu, ở mức 20.700 đồng/cổ phiếu. Tiếp đến, ngày 2-3.7, cổ phiếu ACB lần lượt tăng tiếp 1.000 đồng/cổ phiếu và 600 đồng/cổ phiếu.
Tổng kết chung 5 phiên giao dịch trong tuần qua, cổ phiếu ACB đã tăng 1.300 đồng/cổ phiếu, ở mức 22.300 đồng/cổ phiếu.
Với việc nắm giữa hơn 38,5 triệu cổ phiếu ACB, người vợ xinh đẹp của bầu Kiên đã bỏ túi 50 tỷ đồng trong một tuần. Hiện, tổng tài sản của bà Đặng Ngọc Lan trên thị trường chứng khoán là 861 tỷ đồng, vẫn nằm trong trong Top 20 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt, đồng thời giữ vị trí thứ 7 trong Top 50 người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán.
Cổ phiếu ACB tăng giá cũng giúp bầu Kiên có thêm 41 tỷ đồng, nâng tổng tài sản lên 706 tỷ đồng và nắm giữ vị trí trong Top 30 người giàu nhất sàn chứng khoán.