Có những ngày đi xa tư vấn cho con bú sữa mẹ hay kích sữa được như ý, về nhà thì hai con gái nhỏ đã ngủ, lủi thủi ăn cơm tối một mình vì cả nhà cũng đã xong bữa, Nguyễn Đại Phú không tránh khỏi tâm trạng áy náy lẫn tủi thân. Tuy nhiên, khi biết trường hợp mình tư vấn ấy đã thành công, chị lại có thêm động lực để đi tiếp con đường kêu gọi nuôi con bằng sữa mẹ.

Dành tất cả cho con

Mười năm làm thuê cho các doanh nghiệp nước ngoài, chính Nguyễn Đại Phú, Giám đốc Công ty CP Be Bé, cũng không ngờ ý tưởng khởi nghiệp lại đến vào lúc chị đang vướng bận con mọn, đầu tắt mặt tối với tã, bỉm, sữa...

Xuất phát điểm đưa chị đến với kinh doanh chính là câu chuyện "trót lỡ". Ngày đó, khi Minh Châu, đứa con gái đầu lòng, mới được 3 tháng tuổi thì mầm sống Bảo Ngọc, đứa con gái thứ hai đã thành hình. Sau thời gian nghỉ thai sản, trở lại công sở với "vòng hai" đặc biệt cùng chứng bệnh thoát vị đĩa đệm, đau dây thần kinh tọa, chị được phòng nhân sự "gợi ý” xin nghỉ việc.

Những ngày hậu sản của lần sinh thứ hai của Phú vì vậy mà có sự hiện diện của nỗi buồn. "Điều an ủi tôi nhất chính là mình đã thành công trong việc nuôi con bằng sữa mẹ”, chị chia sẻ. Lần sinh Minh Châu, do không có kiến thức về sữa mẹ, lại tự ti về bộ ngực không được nảy nở, cũng như nhiều bà mẹ trẻ khác, Phú cầu cứu đến sữa công thức.

Thiếu kháng thể, Minh Châu bệnh vặt liên miên nên ở lần sinh này, Phú quyết tâm phải nuôi con bằng sữa mẹ. Lên mạng tìm thông tin, hỏi han các mẹ có kinh nghiệm..., chị mày mò kích sữa từ những ngày đầu sau sinh và thành công.

Lượng sữa chị vắt được mỗi ngày bằng máy hút sữa không chỉ đủ cho con gái nhỏ mà còn thừa để cho con gái lớn tu ti. Chị tự hào: "Minh Châu tròn 1 tuổi lại được uống sữa mẹ trở lại đến 9 tháng sau đó”.

Chia sẻ và tư vấn cũng như học hỏi kiến thức nuôi con bằng sữa mẹ trên mạng xã hội hay các trang web nước ngoài uy tín như Kellymom, WHO, ABOUT..., chị được nhiều người tìm đến để học hỏi "bí kíp".

Sự nhiệt tình chia sẻ không chỉ kinh nghiệm kích sữa mà cả việc chăm sóc con, chăm sóc cho bầu sữa mẹ dồi dào, làm cầu nối cho việc tặng và nhận sữa mẹ... dần dà khiến Nguyễn Đại Phú trở thành một trong những "chuyên gia" không bằng cấp nhưng lại thừa nhiệt tình, tư vấn cho rất nhiều người về việc nuôi con bằng sữa mẹ.

Cũng do nhiều người tìm đến mà chị thấy được nhu cầu thuê lẫn mua máy hút sữa, các vật phẩm phục vụ cho việc nuôi con bằng sữa mẹ như bình trữ sữa, túi đá khô, núm ti... Ban đầu chỉ là trung gian, thuê, mua máy giúp mọi người, đến khi lượng khách hàng ngày một tăng cao chị mới quyết định đi tìm nguồn hàng, chính thức bước vào kinh doanh.

Truyền cảm hứng cho các mẹ sữa

Trong bối cảnh nhiều người kinh doanh máy và các vật dụng phục vụ việc nuôi con bằng sữa mẹ, là người đi sau, tạo dựng được uy tín như Phú không đơn giản. "Máy móc thì nơi đâu cũng thế, giá cả có cạnh tranh cũng chỉ chênh lệch vài chục nghìn. Việc tư vấn, hậu mãi mới giữ vai trò quan trọng", chị tiết lộ.

Đáng mừng là chiếc chìa khóa ấy chị đã có trong tay, bởi chưa kinh doanh thì Nguyễn Đại Phú cũng đã sẵn sàng chia sẻ kiến thức về nuôi con bằng sữa mẹ rồi. "Nuôi con bằng sữa mẹ là giải pháp tốt nhất cho sức khỏe của con lẫn mẹ. Ai cũng có thể nuôi con bằng sữa mẹ nhưng lại có quá nhiều người không dám tin vào điều này", chị khẳng định.

Để truyền được niềm tin ấy cho mọi người, chị như con ong cần mẫn "bay" khắp các bệnh viện phụ sản, đến tận nhà riêng... để tư vấn nuôi con bằng sữa mẹ.

Chị cho biết, nguồn sữa non dinh dưỡng quý giá nhất ở 72 giờ đầu, được ví như vắc-xin cho bé và thời gian vàng để kích tăng lượng sữa là 6 tuần đầu sau sinh, phải bắt kịp thời đoạn này thì các mẹ mới có được nguồn sữa dồi dào, thậm chí không chỉ đủ cho một bé mà còn dư cho bé thứ hai, thứ ba.

"Sau khi sinh, các bà mẹ đã trải qua sự đau đớn quá sức nên thường buông xuôi, không nỗ lực nếu không được khích lệ và hướng dẫn cách nuôi con bằng sữa mẹ kịp thời như cho bú đúng cách, nói không với bình sữa, núm ti giả”, chị nhận xét. Vì điều này mà dù người mẹ ấy có hay không trở thành khách hàng của mình thì chị vẫn nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm.

Chị bảo, rất nhiều lần chị thấy mình "vô duyên" kinh khủng khi bắt gặp cái lắc đầu hay chép miệng của những người xung quanh lúc họ chứng kiến chị bắt bà mẹ trẻ vừa sinh xong phải nén đau, ngồi dậy, tập bế bé, tập khớp ngậm ti cho đúng để bé có thể bú mẹ trực tiếp... "Cũng may là tôi có được sự hậu thuẫn rất lớn từ gia đình nội ngoại, nhất là ông xã”, chị phấn khởi.

Nhiệt tình của Nguyễn Đại Phú đã góp được con sóng nhỏ trong việc nuôi con bằng sữa mẹ mà y tế thế giới đang kêu gọi. Chị cho biết, ở đâu có dịch vụ cho thuê và bán máy hút sữa, ở đó việc nuôi con bằng sữa mẹ càng được phổ biến. Do vậy, chị rất chú trọng việc phát triển đại lý ở các tỉnh nhỏ.

Đại lý của chị thường là những mẹ sữa có nền tảng kiến thức nhất định về nuôi con bằng sữa mẹ để có thể tư vấn cặn kẽ cho khách hàng. Tính đến nay, dịch vụ cho thuê, bán máy hút sữa cùng các phụ kiện của chị đã có mặt và được đón nhận ở 10 tỉnh, thành trên cả nước.

Bà mẹ hai con này vẫn không ngừng tìm kiếm địa điểm để mở thêm đại lý, nhưng đặc thù của công việc đòi hỏi phải mất nhiều thời gian, công sức nên không phải ai cũng có thể kiên trì với nghề. Dẫu thế, chị vẫn quyết tâm theo đuổi, vẫn tin và mơ đến một ngày nuôi con bằng sữa mẹ là chuyện đương nhiên, không cần phải vận động hay kêu gọi.

Lúc đó, Be Bé của chị sẽ tập trung vào việc sản xuất các phụ kiện phục vụ cho việc vắt và trữ sữa mẹ như túi trữ sữa, túi đá khô giữ lạnh... "Tất cả những vật phẩm ấy, người Việt đều có thể sản xuất, không nhất thiết phải nhập khẩu như bây giờ", Phú tự tin.

Đặng Qúy Yên (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.