Thủ lĩnh phe đối lập Suthep Thaugsuban hôm qua tuyên bố ông sẽ huy động người biều tình bao vây, phong tỏa Tòa nhà chính phủ Thái Lan, bất chấp lệnh giải tán của cảnh sát.

Thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban. Ảnh: Bangkok Post

“Tôi sẽ dẫn đầu đoàn tuần hành của những người anh em và nhân dân, để bao vây Tòa nhà chính phủ, không cho (thủ tướng) Yingluck làm việc”, Bangkok Post dẫn lời cựu phó thủ tướng Suthep, tổng thư ký Ủy ban Cải cách Dân chủ Nhân dân (PDRC), phát biểu hôm qua tại điểm biểu tình Pathumwan ở Bangkok.

Ông này cũng cho biết người biểu tình sẽ dời ngã tư Pathumwan vào lúc 7h rưỡi sáng nay và tập trung tại Tòa nhà chính phủ Thái Lan trước 8h rưỡi.

Lãnh đạo Mạng lưới Sinh viên và Nhân dân vì Cải cách (NSPRT) tuyên bố họ cũng sẽ tham gia vào hoạt động bao vây trên.

Cũng trong ngày hôm qua, Trung tâm Duy trì Hòa bình và Trật tự Thái Lan (CMPO) cho biết các đơn vị cảnh sát sẽ được triển khai từ hôm nay, để giành lại 5 điểm biểu tình ở cầu Orathai, cầu Chamaimaruchet, giao lộ Suan Miksakawan gần Tòa nhà chính phủ, đại lộ Ratchadamnoen đoạn từ cầu Makhawan tới cầu Phan Fa và đường Chaeng Wattana.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán giữa cảnh sát và phe biểu tình về việc tái mở cửa công sở và các tuyến đường chính tại thủ đô Bangkok, vốn bị người biểu tình phong tỏa suốt nhiều tháng qua, không đạt kết quả.

Hôm 14/2, hàng nghìn cảnh sát chống bạo động được triển khai trong kế hoạch tái chiếm công sở trong vòng ba ngày. Hoạt động này chỉ diễn ra tại quận tập trung các văn phòng chính phủ, chứ chưa mở rộng tới các nút giao thông quan trọng tại trung tâm thương mại của thủ đô Bangkok, tụ điểm chính của phe áo vàng.

Đức Dương (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.