Theo Sputniknews.com, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã kêu gọi Quốc hội Mỹ thông qua Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), đồng thời cho rằng việc bác bỏ hiệp định này sẽ là sự quay lưng lại với khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại thời điểm mà Washington cần thiết lập các mối liên kết trong khu vực này.

Phát biểu tại Hội đồng Chicago về các vấn đề toàn cầu ở bang Illinois hôm 26/10, Ngoại trưởng Kerry nhấn mạnh: "Đó sẽ là một hành động ảnh hưởng đến lợi ích của công nhân Mỹ, làm chậm lại nền kinh tế, cản trở khả năng của chúng ta đạt được hàng loạt mục tiêu của Mỹ ở khu vực được biết đến với 5 quốc gia tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới."

Ngoại trưởng Kerry giải thích, một trong những lợi ích chính của TPP là giúp tạo ra một sân chơi bình đẳng giữa các doanh nghiệp nhà nước và tư nhân, bên cạnh việc xóa bỏ 18.000 loại thuế nước ngoài đánh vào hàng hóa và dịch vụ của Mỹ.

Ông nói: "Nếu chúng ta muốn thực hiện được trách nhiệm của chúng ta ở châu Á... nếu chúng ta muốn làm điều cần thiết để bảo vệ lợi ích của chúng ta, thì chúng ta phải duy trì sự hiện diện ổn định và tin cậy ở khu vực này."

Phát biểu trên được đưa ra trong bối cảnh có những chỉ trích về TPP, cho rằng hiệp định này sẽ đe dọa các công ty của Mỹ cũng như luật pháp và thể chế của nước này./.

Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Anh muốn tham gia TPP sau khi rút khỏi EU

    Anh muốn tham gia TPP sau khi rút khỏi EU

    03/01/2018 7:45 PM

    Gần đây, Anh tổ chức một cuộc hội đàm không chính thức, bàn về việc tham gia Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP). Đây là nỗ lực thúc đẩy xuất khẩu sau khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit).

  • “Cứu sống” TPP mới chỉ là bước đầu

    “Cứu sống” TPP mới chỉ là bước đầu

    13/11/2017 10:26 PM

    Tất các nước đều phải xem xét đánh giá lại yêu cầu, lợi ích cũng như những điểm cân bằng để duy trì hiệp định này ở chất lượng cao.

  • Đàm phán về TPP giữa 11 nước đã gần đi đến đích cuối cùng

    Đàm phán về TPP giữa 11 nước đã gần đi đến đích cuối cùng

    03/11/2017 9:27 PM

    Theo trang tin Globe and Mail của Canada, các cuộc đàm phán về việc thực thi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) giữa 11 nước (không bao gồm Mỹ) đã gần đi đến đích cuối cùng trước thềm Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại Việt Nam.

  • Chưa thể đạt được thỏa thuận về hiệp định sẽ thay thế TPP trong năm nay

    Chưa thể đạt được thỏa thuận về hiệp định sẽ thay thế TPP trong năm nay

    11/09/2017 2:26 PM

    Thay vào đó, bộ trưởng các nước tham gia đàm phán RCEP cho biết họ sẽ cố gắng để đạt được những bước tiến lớn vào tháng 11 tới.

  • TPP liệu có tan rã?

    TPP liệu có tan rã?

    23/03/2017 8:52 PM

    Bất chấp tuyên bố mạnh mẽ, bộ trưởng thương mại các nước trong cuộc họp tại Chile tuần trước vẫn phải chấp nhận thực tế là triển vọng Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) đang rất yếu...

  • Bloomberg: Kinh tế Việt Nam hướng đến láng giềng khi Mỹ rút khỏi TPP

    Bloomberg: Kinh tế Việt Nam hướng đến láng giềng khi Mỹ rút khỏi TPP

    29/01/2017 7:10 PM

    Hiệp định TPP bất thành "sẽ khiến chúng tôi phải mở rộng sang các thị trường khác", ông Nguyễn Đức Kiên - Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội cho biết trên Bloomberg, "Chúng tôi có nhiều tiềm năng tăng xuất khẩu" sang các thị trường tại ASEAN, hoặc "một số quốc gia trong khu vực có hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương, như Hàn Quốc hay Nhật Bản".

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.