-
Tỷ phú mất nhiều tiền nhất trong năm qua
08/04/2023 8:12 PMLãi suất tăng cao và triển vọng kinh tế xấu đi đã giáng đòn lên cổ phiếu công nghệ, vốn tăng trưởng phi mã trong thời dịch. Tài sản của nhóm tỷ phú công nghệ do đó cũng bốc hơi.
-
Amazon âm thầm thu mua đất đai trên khắp nước Mỹ, xây dựng một đế chế bất động sản mới
23/06/2022 7:38 AMBắt đầu từ khoảng 3 năm trước, gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Seattle đã bắt đầu tìm kiếm bất động sản tại các thị trường trọng điểm của Mỹ.
-
CEO Amazon có thu nhập 212 triệu USD năm ngoái
03/04/2022 4:27 PMAndy Jassy được tăng lương thưởng gấp 6 lần trong năm đầu tiên lãnh đạo đại gia công nghệ thay Jeff Bezos.
-
3 bài học chuyển đổi số từ Amazon dành cho các công ty tài chính và kế toán
19/08/2021 8:47 AMCác công ty dịch vụ tài chính và kế toán có thể học hỏi từ các chiến lược chuyển đổi số đã giúp Amazon đạt được tốc độ phát triển thần tốc trong 20 năm qua.
-
Đã có người giàu hơn Jeff Bezos
03/08/2021 6:37 PMChủ tịch hãng thời trang LVMH đã vượt qua nhà sáng lập Amazon trong danh sách những người giàu nhất thế giới.
-
Đế chế kinh doanh của Jeff Bezos
06/07/2021 8:00 PMKhi Jeff Bezos rời ghế CEO hôm qua (5/7), đế chế Amazon mà ông gầy dựng đang mở rộng nhanh hơn bao giờ hết
Dù biết thông tin sản phẩm ở trang khác, nhiều khách hàng vẫn sử dụng Amazon để tra lại thông tin và giá cả.
Theo CNBC, khoảng 55% người dùng bắt đầu việc tìm kiếm sản phẩm để mua online từ trang của Amazon, cao hơn 11% so với năm ngoái. Trong khi đó, chỉ có 28% người dùng cho biết họ sử dụng công tụ tìm kiếm phổ biến hiện nay, giảm từ 34% năm ngoái. Có 16% bắt đầu bằng trang chủ của các đơn vị bán lẻ.
Ngay cả khi người mua tìm thấy sản phẩm họ muốn trên website của bên bán lẻ, vẫn có tới 90% sẽ quay sang Amazon tìm để so sánh giá cả và lựa chọn khác tại đây. Khả năng tìm kiếm nội dung và phân chia danh mục hàng hóa của "ông lớn" này chính là điểm thu hút khách hàng đến với họ.
"Amazon tiếp tục là điểm đến đầu tiên của khách hàng khi muốn tìm kiếm một sản phẩm nào đó", Jason Seeba, Trưởng bộ phận Marketing tại BloomReach, đơn vị đưa ra các số liệu khảo sát trên cho hay.
Bên cạnh đó, "gã khổng lồ thương mại điện tử của Mỹ" được kỳ vọng tiếp tục là địa chỉ hấp dẫn cho người dân Mỹ khi kỳ mua sắm mùa đông sắp bắt đầu. Có tới 94% số người tham gia khảo sát của BloomReach cho biết có ý định tìm đến Amazon để mua hàng. Thành viên dịch vụ Prime của hãng cũng ngày càng tăng và trung thành hơn, họ đều muốn tối ưu hóa giá trị số tiền 99 USD phí thường niên và chính sách miễn phí giao hàng.
Tuy nhiên, không phải người dùng chọn Amazon để tham khảo thông tin đồng nghĩa họ sẽ mua tại đấy. Một phần không nhỏ người mua cho hay nhiều đơn vị bán lẻ khác có thiết kế website và gợi ý sản phẩm tốt hơn Amazon. Cứ 5 người được khảo sát thì một người cho biết sản phẩm nhái là điều khiến họ lo lắng nhất khi mua hàng trên Amazon.
Với thế mạnh của mình về quy mô và số lượng mặt hàng, Amazon vẫn chiếm gần 60% tăng trưởng doanh số trực tuyến tại Mỹ năm ngoái và dự kiến còn tăng thêm trong năm nay.
Hải Khanh (VnExpress)
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.