Chiến dịch in tên người dùng lên vỏ lon Coca-Cola đang "làm mưa làm gió" ở Việt Nam...

Giới trẻ "điên cuồng" vì chiêu thức độc

Trào lưu săn lùng tên in trên chai hoặc lon Coca- cola đang sốt xình xịch trên các trang mạng xã hội. Được biết, trước khi chiến dịch này vào Việt Nam, nó đã gây nghiện cho giới trẻ ở hơn 123 quốc gia trên thế giới trong suốt hai mùa hè qua. Hiện đã có hơn 18 triệu lượt truy cập trên các trang mạng này.

Coca-Cola in tên khách hàng trên sản phẩm.

Lượng truy cập trên các Fanpage của Coca- Cola cũng tăng 870%. Đã có, 76.000 mô hình các vỏ chai Coca-cola được tạo ra và chia sẻ trên Facebook và 378.000 chai Coca-Cola được sản xuất ra với những tên riêng trên vỏ chai.

Sản phẩm in tên của Coca-Cola có thể là in sẵn hoặc người tiêu dùng đăng ký tên với các ki ốt in tên của Coca. Tên in sẵn thường là những cách gọi thân thương cho các thành viên trong một nhà như ông yêu, bà yêu, bố yêu, mẹ yêu, anh yêu, em yêu... hoặc là một số cái tên thường gặp như Thảo, Nam, Thành, Yến...

Để được in tên kèm theo họ tên lót hoặc những cái tên như ý muốn thì buộc người tiêu dùng phải chịu khó xếp hàng tại các ki ốt của Coca-cola để in tên. Và không ít người phải xới tung gian hàng nước giải khát trong siêu thị chỉ để tìm thấy chai Coca mang tên mình.

Bạn Phạm Hưng (Xã Đàn, Hà Nội) kể: Để có hai chai Coca in tên tặng cho người yêu, bạn này đã phải lùng sục khắp các siêu thị và đại lý bán lẻ gần nhà. Cũng có không ít bạn trẻ dùng những vỏ chai hay lon Coca làm vật tỏ tình vô cũng lãng mạn. Những lon Coca ghép thành những câu: Anh yêu Nga, Hằng, Hồng... càng khiến giới trẻ ưa chuộng.

Và để không phải mất thời gian xếp hàng chờ đợi hay đi tìm, các bạn trẻ đã tự tìm cách chế ra những lon Coca-Cola ‘ảo” có tên mình. Tràn ngập các trang mạng xã hội là các hình ảnh "tự sướng" với chai Coca in tên hay các hot facebooker chụp ảnh với những chai Coca có tên mình nhận được hàng nghìn lượt “like”. Nhiều bạn trẻ phải trầm trồ trước dòng tên trên Facebook của bạn gái Hồng Hà (Thái Nguyên).

Giới trẻ thích thú với sản phẩm này.

Tỏ ra rất thích thú bạn cho biết: Bây giờ tìm mua thì nhiều tên không có, mà đi in thì phải xếp hàng chờ đợi rất lâu mới đến lượt nên một người bạn của mình đã sử dụng phần mềm photoshop để cắt và ghép thành tên vừa nhanh mà vẫn đẹp.

Cùng với đó, Coca-cola đã đưa ra hàng loạt các cuộc thi kèm theo như: “Tự sướng với vỏ chai có tên mình”, hay “Bản đồ các tên sẽ được Coca-cola in trên vỏ chai” để kích thích người tiêu dùng quảng bá cho sản phẩm... Cũng từ mùa hè năm nay, những cái tên Việt đã chính thức có mặt trên “bản đồ tên” của Coca-Cola và tạo ra một cơn sốt cho cộng đồng mạng.

Những chiến dịch PR “khôn khéo” của Coca-cola

Đây không phải lần đầu thương hiệu lớn này gây bất ngờ với người tiêu dùng Việt bởi những chiến dịch PR khôn khéo.

Trước đây, Coca-Cola đã khởi động chương trình "2ndLives" (Cuộc sống thứ hai), trong đó Coca biến chai rỗng thành súng nước, bình xịt hay gọt bút chì... Chỉ cần thay đổi một chút những chiếc nắp chai, những vỏ chai Coca-cola đã được tái chế thành những vật dụng quen thuộc và rất thực tế với đời sống người dân Việt Nam.

Chiến dịch "cuộc sống thứ 2" là một trong những chiêu PR khôn khéo của Coca-cola.

Nói về những chiêu thức này, Tiến sỹ Nguyễn Minh Phong - Chuyên gia kinh tế của Viên nghiên cứu Kinh tế - Xã hội Hà Nội đánh giá rằng: Coca-Cola là một trong 500 doanh nghiệp lớn trên thế giới, nổi tiếng với những chiêu thức kinh doanh khôn khéo đem lại lợi nhuận cao.

Theo ông Phong, cơn sốt mà Coca đang tạo ra ở Việt Nam là một hình thức kinh doanh hiện đại, đánh vào đối tượng khách hàng chính của hãng là người tiêu dùng trẻ tuổi rất thích sự mới lạ. Chỉ cần khuấy động phong trào này thì Coca - Cola cũng đã quảng bá được tên tuổi của mình một cách vô cùng rộng rãi.

"Với cùng một công năng nhưng sản phẩm nào để lại dấu ấn riêng thì vẫn chiếm được sự quan tâm của người tiêu dùng", ông Phong nói.

(KT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Coca-Cola cắt giảm 4.000 nhân sự

    Coca-Cola cắt giảm 4.000 nhân sự

    31/08/2020 6:33 AM

    Nhà sản xuất đồ uống lớn nhất thế giới đã có quý tồi tệ nhất trong 134 năm, doanh số bán hàng sụt giảm 28%, lợi nhuận ròng giảm 32%.

  • 'Lon Việt Nam' và câu chuyện danh xưng đất nước

    'Lon Việt Nam' và câu chuyện danh xưng đất nước

    15/07/2019 8:33 AM

    So sánh với những cái tên như phở Việt Nam, áo dài Việt Nam, bún chả Việt Nam… là những sản vật văn hóa gắn liền với truyền thống lâu đời của người Việt được thế giới công nhận; thì trong cụm từ “lon Việt Nam”, sản phẩm lon Coca-cola có chứa đủ “bề dày” văn hóa thuần Việt để đứng cùng tên gọi thiêng liêng của Tổ quốc hay không? Đằng sau câu hỏi tưởng chừng đơn giản là một vấn đề nóng đang được tranh luận trên toàn thế giới!

  • Vì sao CEO Coca-Cola, Netflix, Amazon "kêu gọi" thất bại?

    Vì sao CEO Coca-Cola, Netflix, Amazon "kêu gọi" thất bại?

    23/11/2017 2:29 PM

    Tại sao nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp thành công như Coca-Cola, Netflix, Amazon, Domino’s Pizza “kêu gọi” đồng nghiệp và cả công ty mình phạm nhiều sai lầm hơn và thất bại nhiều hơn?

  • Vì sao Coca-cola không có Giám đốc Marketing?

    Vì sao Coca-cola không có Giám đốc Marketing?

    28/08/2017 10:13 AM

    Thời gian vừa qua, giới doanh nghiệp đón nhận một thông tin khá thú vị, đó là Coca-Cola, đã chính thức xóa bỏ vị trí giám đốc tiếp thị (Chief Marketing Officer – ), thay vào đó là giám đốc phát triển (Chief Growth Officer – CGO).

  • Coca-Cola in chân dung Warren Buffett lên sản phẩm ở Trung Quốc

    Coca-Cola in chân dung Warren Buffett lên sản phẩm ở Trung Quốc

    05/04/2017 10:12 PM

    Tận dụng sự nổi tiếng của vị tỷ phú người Mỹ Warren Buffett tại Trung Quốc, và sự ưa thích của ông đối với dòng sản phẩm Cherry Coke, hãng Coca-Cola đã quyết định in chân dung của vị tỷ phú này lên các sản phẩm Cherry Coke tại thị trường Trung Quốc.

  • Xử phạt Coca-Cola Việt Nam 433 triệu đồng

    Xử phạt Coca-Cola Việt Nam 433 triệu đồng

    29/07/2016 8:02 AM

    Chiều nay (28/7), Thanh tra Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt hành chính Coca-Cola Việt Nam trên 433 triệu đồng, đồng thời tiến hành thu hồi 1 lô sản phẩm nước uống bổ sung.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.