Ngày 21-4, Metro Việt Nam đã chính thức lên tiếng về việc công ty bị truy thu thuế hơn 500 tỉ đồng.

Theo đó, Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam cho biết không bình luận gì về kết quả thanh tra của cơ quan thuế, tuy nhiên doanh nghiệp này khẳng định tại Việt Nam cũng như ở các thị trường khác Metro hoạt động, doanh nghiệp luôn tuân thủ nghiêm khắc các qui định và luật pháp địa phương, hoạt động như một công dân có trách nhiệm, không ngừng đóng góp vào sự tăng trưởng nền kinh tế địa phương cũng như sự phát triển chung của cả cộng đồng.

"Ngay từ khi vào hoạt động kinh doanh tại Việt Nam vào năm 2002, Metro đã xác định gắn liền mục tiêu phát triển kinh doanh với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thông qua những đóng góp cụ thể. Trong quá trình hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, chúng tôi luôn cố gắng tốt nhất để theo kịp sự thay đổi của các qui định pháp luật và hợp tác với các cơ quan chức năng để khắc phục kịp thời” - Thông cáo của Metro Việt Nam nêu rõ.

Khách hàng mua sắm tại một kho Metro ở TP HCM

Trước đó, Bộ Tài chính cho biết cơ quan quản lý vừa hoàn tất kết luận đợt thanh tra, kiểm tra chống chuyển giá tại Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam; trong đó phát hiện nhiều vi phạm tại doanh nghiệp và yêu cầu xử lý, truy nộp ngân sách nhà nước 507 tỉ đồng (bao gồm các khoản tiền giảm lỗ, truy thuế thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, giảm khấu trừ thuế giá trị gia tăng...).

Được biết, Metro Việt Nam hoạt động từ năm 2002 với số vốn đầu tư ban đầu là 78 triệu USD. Đến nay, doanh thu Metro Việt Nam tăng gấp 24 lần nhưng doanh nghiệp liên tục báo lỗ, chỉ báo lãi duy nhất năm 2010 với khoảng lãi 116 tỉ đồng.

T. Nhân (Người lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.