Chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald đã ngừng bán ra thịt gà rán và một số sản phẩm khác từ thịt tại Hongkong và Nhật Bản.
McDonald vốn nhập thịt gà và thịt lợn từ công ty thực phẩm Thượng Hải Husi của Trung Quốc. Công ty này vừa bị tố giác cung cấp thịt ôi thiu, nên từ tối 24.7, McDonald đã ngừng bán ra thịt gà rán và một số sản phẩm khác từ thịt tại Hongkong.

Trung Quốc đã bắt buộc công ty thực phẩm Thượng Hải Husi ngừng hoạt động sau khi báo chí khẳng định công ty này đã tái xử lý thịt ôi thiu.


Cửa hàng McDonald tại Hong Kong

McDonald cũng loại bỏ gà rán ra khỏi thực đơn của gần 500 cửa hàng tại Nhật Bản từ đầu tuần này. Hôm 23.7, McDonald cho biết khoảng 20% thịt gà rán bán ở Nhật là nhập từ công ty thực phẩm Thượng Hải Husi. McDonald hy vọng sẽ lại bán gà rán có nguồn cung cấp khác từ Trung Quốc và Thái Lan.

McDonald ngừng bán cả món thịt nạc gà McSpicy, thịt gà trộn salad, trà chanh đá trong các cửa hàng tại Hongkong theo quy định an toàn thực phẩm của Hongkong, ngừng nhập tất cả sản phẩm từ công ty thực phẩm Thượng Hải Husi. Theo quy định mới, tất cả sản phẩm của Husi nhập vào Hongkong đều bị đóng dấu, niêm phong và cấm bán, trong khi chờ kết quả điều tra từ Trung Quốc.

Trong khi đó, hãng tin Reuters trích lời của McDonald cho biết họ nhập hàng của công ty Husi từ tháng 7.2013 đến 6.2014 nhưng hiện tại trong kho không còn sản phẩm nào của Husi.

Hãng tin AP đưa tin, chính quyền Trung Quốc đã bắt giữ 5 nhân viên của công ty Husi sau khi có thông tin hồi cuối tuần trước cho biết công ty đã tái chế và cung cấp thịt ôi thiu.

Cẩm Mai (Dân việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.