Mark Cuban là một tỷ phú người Mỹ khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng. Nhờ tài năng kinh doanh hiện tại ông sở hữu khối tài sản kếch xù.
Mark Cuban nắm trong tay hãng truyền hình AXS TV, chuỗi rạp phim Landmark Theaters, và hãng phim Magnolia Pictures. Ông còn là chủ đội bóng rổ nhà nghề Mỹ – Dallas Mavericks. Dưới đây là những bí quyết kinh doanh được ông chia sẻ.
1. Không cần cố gắng trở thành người hoàn hảo.
"Hoàn hảo là kẻ thù của lợi nhuận," Cuban cho biết. "Hoàn hảo là kẻ thù của thành công. Bạn không cần phải hoàn hảo, bởi vì không ai có thể hoàn hảo."
Ông giải thích rằng sự cống hiến và sự kiên trì theo đuổi là có giá trị hơn so với sự hoàn hảo bởi vì dành thời gian để cố gắng làm những thứ không thể đạt được chỉ khiến bạn chán nản và để mất đi những cơ hội tốt mà bạn có thể nắm bắt được. Thay vào đó, hãy tìm ra những thiếu sót của bạn và tìm kiếm những người sẵn sàng giúp đỡ bạn, đây là hai bước giúp bạn nhận ra tầm nhìn của mình.
“Bạn không cần phải là người hoàn hảo, nhưng bạn phải giỏi về phát triển quan hệ đối tác. Tôi từng cố gắng xác định những kỹ năng mà tôi không thực sự tốt, và tôi cố gắng hợp tác với người mà có thể bổ sung, trau dồi những kỹ năng này cho tôi. " Cuban nói.
Mark Cuban. Ảnh: entrepreneur
2. Biết quý thời gian
"Đối với tôi, gọi điện thoại hai tuần một lần, đó là quá nhiều, thậm chí, một cuộc một tháng cũng là nhiều. Vì vậy, nếu bạn muốn hẹn gặp tôi, hãy gửi tin nhắn sau đó tôi sẽ kiểm tra hộp thư đến. Nếu không, nó sẽ không lãng phí thời gian của bạn." Cuban cho hay.
"Với tất cả những công cụ kỹ thuật số khác nhau có sẵn hiện nay, việc giao tiếp trở nên rất dễ dàng hơn. Chúng ta có thể gửi một email cho nhau mà không mất nhiều thời gian lại có hiệu quả”.
3. Đừng để thất bại ngăn cản bạn.
"Không quan trọng bạn thất bại bao nhiêu lần, bạn chỉ cần đúng một lần đủ. Sẽ không ai thất bại nhiều hơn tôi." Ông Cuban cho hay.
Để tạo ra được sự nghiệp thành công như ngày hôm nay, ông đã bị sa thải bởi nhiều vị trí công việc hơn bất kỳ ai khác. Cuban cũng đã thất bại với hàng loạt món hời trong kinh doanh và thẻ tín dụng của ông bị từ chối thậm chí là bị cắt.
Nhưng nỗi thất vọng không kéo dài lâu, bởi vì nó đã cho ông thời gian và động lực để bắt đầu với công ty đầu tiên của mình.
Nhung Anh (VietQ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.