Sau hai thảm kịch hàng không thảm khốc trong thời gian gần đây, bóng tối bao phủ lên Malaysia Airlines ngày càng đậm hơn.

Một bức ảnh đăng trên Twitter cho thấy, chuyến bay của Malaysia Airlines cất cánh từ Australia toàn ghế trống, chỉ có 3 hành khách xuất hiện. Một tấm ảnh khác cho thấy một gia đình trẻ đang tận hưởng cả không gian rộng rãi của chiếc máy bay. Trong khi đó, gần 200 thành viên tổ bay đã xin rút khỏi hãng này, gây thiếu hụt lớn trong số các nhân viên còn làm việc.

Hiện có nhiều tin đồn Malaysia Airlines sắp thay người đứng đầu như một phần của cuộc cải tổ lớn. Hãng này cũng được mong đợi trong tuần này sẽ công bố doanh thu của giai đoạn kể từ khi MH370 mất tích vào tháng 3 và MH17 bị bắn rơi ở Ukraina vào tháng 7.

Malaysia Airlines hiện đang trải qua thời kỳ khó khăn để sống sót, mất khoảng 2,16 triệu USD/ngày và lượng khách đặt mua vé thấp chưa từng thấy.

Trong nỗ lực tăng lượng vé bán ra, Malaysia Airlines tăng gấp đôi hoa hồng cho các đại lý du lịch ở Australia, từ 6% lên 11% đối với các chuyến bay.

Cùng lúc, hãng này xác nhận, số lượng thành viên phi hành đoàn nghỉ việc tăng đột ngột sau khi MH370 mất tích vào 8/3 và sau khi MH17 bị bắn rơi trên bầu trời Ukraina hôm 17/7 làm 573 người thiệt mạng.

Trong số những người xin nghỉ việc, có một số cho biết họ sợ cho an toàn của bản thân.

Trong 7 tháng đầu năm, 186 thành viên phi hành đoàn đã xin nghỉ việc, nhiều người nói do sức ép của gia đình, xuất phát từ các vụ việc trên.

Theo một số nhà phân tích, hãng hàng không này sẽ không thể trụ vững được một năm nếu chính phủ Malaysia không bơm tiền cho.

Mohshin Aziz, nhà phân tích hàng không của công ty tài chính Maybank, Malaysia nói: "Đó không phải là lỗi của Malaysia Airlines. Tuy nhiên, ngay lúc này, nếu bạn hỏi bất cứ một khách hàng nào rằng liệu họ có muốn bay với Malaysia Airlines không, họ sẽ đưa ra một câu trả lời phủ nhận là tôi thà chọn một hãng nào khác".

Hoài Linh (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.