Những vị CEO này còn đi bộ để họp hành, đi bộ để xét tuyển nhân viên và đi bộ để tìm ra những ý tưởng mới cho công việc kinh doanh.
Sau khi Pixar trở thành một gã khổng lồ trong ngành sản xuất phim hoạt hình, tác giả của cuốn sách To Pixar and Beyond, người đầu tiên nói với Steve Jobs rằng ông nên cân nhắc chuyện bán công ty cho Disney. Lúc đó, họ đang đi bộ dưới bóng những cây sồi , tần bì và mộc lan ở Palo Alto. Nơi họ ở cách rất xa trụ sở đầu tiên của Pixar. Trả lời trang CNN, Levy cho biết: “Đi ra ngoài, vận động, tận hưởng khí trời là một điều thú vị. Tôi thấy việc nhìn ngắm khung cảnh rất có lợi cho sự kết nối”. Thông thường, hai người sẽ mất một tiếng để đi tới nơi. Thỉnh thoảng họ dừng lại để ăn pizza.
Từ khi còn nhỏ và sống tại Luân Đôn, Levy thường xuyên đi bộ ngoài trời khi ông cần suy nghĩ. Ông tìm được điểm tương đồng tuyệt vời này với ông chủ và cũng là hàng xóm của mình, Steve Jobs, người cũng thường xuyên đi bộ xung quanh khu vực Old Palo Alto.
Một bức ảnh được cho là của Steve Jobs
Levy và Jobs không phải là những người duy nhất thích đi bộ. Một số ông chủ hàng đầu thế giới cũng thích dành nhiều thời gian để đi bộ. Đi bộ giúp họ cải thiện các cuộc họp và khả năng đưa ra quyết định. Khoa học cũng chứng minh rằng hoạt động ở ngoài trời thực sự có ích cho não của bạn.
Rất lâu trước kia, khi Jeff Bezos chưa là nhà sáng lập của Amazon và cũng chưa phải là người giàu thứ 3 thế giới, ông đã nảy ra ý tưởng xây dựng một cửa hàng trực tuyến. Bezos lúc đó còn đang làm việc ở một công ty đầu tư New York. Ông đề cập với ông chủ của mình về ý tưởng này khi hai người đang đi bộ ở công viên Central Park. Họ dành nhiều giờ đi bộ trong công viên và chỉ một thời gian ngắn sau, Bezos đã xin nghỉ việc tại công ty này để sáng lập ra Amazon.
CEO Amazon
Marce Berman, một giáo sư tâm lý học tại Đại học Chicago, đã phát hiện ra rằng đi bộ ngoài trời có thể cải thiện cái mà ông gọi là sự chú ý trực tiếp, tức là khi chúng ta buộc bản thân tập trung vào một nhiệm vụ nào đó. Trái lại, chú ý tự nguyện là chúng ta chú ý vào một cách tự nhiên, ví dụ như vào cảnh mặt trời lặn.
Berman giải thích: “Bạn không nghe thấy mọi người nói: Ồ, tôi quá mệt vì phải ngắm thác nước tuyện đẹp này”.
Khi ở trong tự nhiên, sự chú ý trực tiếp của chúng ta không bị mất đi do xao nhãng. Bạn không tốn năng lượng của não bộ tập trung vào các phòng hội thảo, hay tập trung để ý xem chiếc điện thoại có đang rung hoặc đảm bảo rằng mình không bị xe đâm khi đi trên đường. Khả năng tập trung của chúng ta có giới hạn, vì vậy hãy tiết kiệm từng chút một.
Với một tâm trí được tư do, một người có thể có nhiều năng lượng hơn để tập trung trực tiếp vào một vấn đề khó khăn, hoặc tạo mối quan hệ với đồng nghiệp.
CEO Facebook, Mark Zuckerberg cũng cho biết anh hay đi bộ đường dài với những người anh dự định thuê làm nhân viên. CEO LinkedIn Jeff Weiner cũng bắt đầu những cuộc họp dạng đi bộ vào đầu năm 2012.
Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan
Các cuộc thảo luận giữa thiên niên trực tiếp và thẳng thắn hơn. Ông cho rằng điều này có thể là nhờ sự thoải mái khi được ra ngoài cũng như không có ai nhìn thẳng vào mắt ai quá nhiều khi đi bộ ngang hàng. Việc tiếp xúc trực tiếp bằng mặt có thể khiến các nhân viên ngại đưa ra vấn đề hoặc tham gia vào một cuộc tranh luận.
Trả lời trang Bloomberg, Weiner cho biết: “Điều gì đó đã thay đổi một cách rõ ràng”.
Một số lợi ích nữa của đi bộ bao gồm cải thiện khả năng tập trung và trí nhớ. Tại trụ sở Uber ở San Francisco, CEO Travis Kalanick thông thường đi bộ khoảng 40 dặm mỗi tuần. Thậm chí, nhiều công ty còn bắt buộc nhân viên của mình phải đi bộ thường xuyên và tránh xa bàn làm việc.
LK (ICTnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.