-
Dự án bán dẫn 2,8 tỷ USD của Trung Quốc đi vào ngõ cụt, được chính phủ TQ hậu thuẫn nhưng không còn đủ tiền để trả lương nhân viên
17/07/2020 8:37 AMMột công ty sản xuất bán dẫn mới đây đã phải tuyên bố phá sản vì cạn vốn và không thể thu hút được nhà đầu tư mới, trong bối cảnh Trung Quốc đang cố gắng thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn nội địa.
-
Công ty dầu khí hàng đầu của Mỹ phá sản
29/06/2020 4:21 PMChesapeake Energy Corporation là hãng dầu khí lớn nhất tại Mỹ đến nay phải nộp đơn xin phá sản vì đại dịch và giá dầu thấp.
-
J.Crew: Nhà bán lẻ lớn đầu tiên tuyên bố phá sản giữa đại dịch Covid-19
05/05/2020 3:16 PMCông ty may mặc quần áo J.Crew đã nộp đơn xin phá sản vào thứ Hai, ngày 4/5/2020, đây là nhà bán lẻ lớn đầu tiên nộp đơn phá sản do đại dịch Covid-19.
-
Khởi nghiệp phá sản, tỷ phú mộng lớn phải giải tán công ty
23/03/2020 10:22 AMNếu kinh doanh thất bại, bạn đừng nản lòng bởi ngay cả những người thành đạt như Bill Gates, Henry Ford cũng từng phải giải tán công ty.
-
6 lần phá sản của Tổng thống Mỹ Donald Trump
25/07/2019 2:27 PMLà doanh nhân thành đạt sở hữu khối tài sản hàng tỷ USD nhưng Tổng thống Mỹ Donald Trump từng khiến một số công ty của ông rơi vào tình trạng phá sản.
-
Steve Jobs đã thuyết phục Tim Cook về Apple như thế nào
20/04/2019 8:14 AMTim Cook đã rời Compaq - hãng kinh doanh máy tính cá nhân lớn nhất thế giới để đến Apple - công ty từng suýt phá sản.
Khi thành lập doanh nghiệp, bạn phải chấp nhận rủi ro và đôi khi chỉ những lỗi rất nhỏ như không biết cách quản lý hoặc sử dụng sai chiến lược marketing sẽ đẩy công ty của bạn lâm vào tình huống khó khăn.
Ảnh minh họa.
Tuy nhiên, khách hàng không quan tâm tới điều đó và bạn phải tự tìm cách để vực dậy công ty của mình, hoặc là chết chìm trong đống nợ nần hoặc là cố gắng tới cùng.
Nếu không muốn gánh lấy kết cục đau thương thì hãy áp dụng những cách mà Lifehack đã liệt kê dưới đây.
Không đổ lỗi
Đây không phải là lúc để bạn đổ lỗi cho đối thủ cạnh tranh hay do nền kinh tế đã đối xử không tốt với bạn. Việc này chỉ làm mất thời gian thêm và điều cấp bách bây giờ là tìm ra cách cứu doanh nghệp khỏi tình trạng điêu đứng này. Việc đổ lỗi thực chất là ngụy biện cho sự yếu kém trong cách điều hành doanh nghiệp của bạn.
Hành động khôn ngoan
Tìm kiếm nguyên nhân sâu xa đã khiến doanh nghiệp rơi vào sự khủng hoảng tài chính và xử lý tận gốc là cách làm hiệu quả nhất, đồng thời đưa ra quyết định vào đúng thời điểm cũng sẽ giúp bạn ít nhiều. Hãy chắc chắn quyết định đó đem lại lợi ích cho bạn. Việc cắt giảm nhân sự chủ chốt hay giảm chất lượng sản phẩm chỉ khiến khách hàng xa rời bạn. Quyết định khôn ngoan là làm mọi thứ có lợi nhưng không gây ảnh hưởng tới đối tác của bạn.
Thương lượng
Đây là việc không dễ dàng và đòi hỏi nhiều kỹ năng . Đôi khi bạn phải đưa ra những quyết định khó khăn khi đối mặt với sự tuột dốc không phanh của chính công ty mình. Lúc này, điều quan trọng là ngồi lại thỏa thuận với đối tác và các chủ nợ, biết đâu bạn sẽ nhận được sự trợ giúp từ họ.
Thay đổi loại hình doanh nghiệp
Đó thực sự là một phương án hữu hiệu nếu bạn nhìn thấy được những tiềm năng, nhu cầu của khách hàng, xu hướng thị trường và các quy luật phát triển của nó trong tương lai.
Gặp khó khăn trong kinh doanh đôi khi sẽ làm bạn nhận ra nhiều vấn đề của chính bản thân mình nhưng nó không phải là kết thúc và việc phá sản chỉ xảy ra khi bạn ngồi chờ và than thân trách phận. Do đó, hãy tạo ra sự đột phá bằng việc tái cấu trúc công ty. Nếu thất bại thì ít ra bạn vẫn học được một bài học quý giá nào đó và áp dụng nó trong tương lai.
Mai Phương (Thanh niên)
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.