Với giá trị tài sản ròng ở mức 28,6 tỷ USD, tỷ phú Trung Quốc Jack Ma - nhà sáng lập công ty thương mại điện tử Alibaba đã vượt qua tỷ phú Hồng Kông Lý Gia Thành để trở thành người giàu nhất châu Á, theo Bloomberg.

Ông Lý Gia Thành, hiện sở hữu khối tài sản ròng trị giá 28,3 tỷ USD, đã đứng đầu danh sách những người giàu nhất châu Á trong gần 3 năm qua (từ tháng 4/2012).

Phát biểu về sự "đổi ngôi" này, ông Lý Gia Thành nói: “Tôi vui khi thấy những người trẻ ở Trung Quốc ăn nên làm ra”.

Kể từ sau khi phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) hồi tháng 9 vừa qua, giá trị cổ phiếu của Alibaba đã tăng 54%, và tài sản của Jack Ma cũng theo đó tăng thêm 25 tỷ USD.

Mức vốn hóa thị trường 259 tỷ USD hiện nay của Alibaba lớn hơn của cả hai hãng thương mại điện tử lớn nhất Mỹ là Amazon.com và Ebay cộng lại, và chỉ thua 8 công ty lớn nhất trong chỉ số Standard & Poor’s 500 của thị trường chứng khoán Phố Wall.

Hơn một nửa tài sản của Jack Ma hiện nằm ở 6,3% cổ phần trong Alibaba, trị giá 16,3 tỷ USD. Ngoài ra ông cũng kiểm soát gần một nửa Alipay, dịch vụ thanh toán tương tự PayPal.

P.V (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.