Nhóm khủng bố này kiếm được hàng trăm triệu USD mỗi năm nhờ bán dầu, cướp bóc, bắt cóc đòi tiền chuộc và viện trợ từ nước ngoài.
Theo báo Đông Phương ngày 23/11, mỗi xe tải chở hàng từ Jordan muốn vào Syria an toàn, chủ xe phải nộp 800USD tiền mãi lộ cho IS, trong khi lộ phí vào miền bắc Iraq thì chỉ bằng một phần tư, ở mức 200 USD/xe.
IS vẫn kiếm tiền tốt. (Ảnh: Wordpress)
Ngoài ra, sau khi chiếm được một số thành phố cổ ở Iraq và Syria, IS đã cướp đi một lượng lớn đồ cổ, rồi thông qua trung gian để bán đi và ăn chia theo tỷ lệ 50/50. Một số nơi còn cho phép đón du khách thì IS thu 20% thu nhập. Bằng cách này, mỗi tháng IS kiếm được khoảng 30 triệu USD.
Bắt cóc con tin để đòi tiền chuộc là một nguồn thu không nhỏ khác nữa của IS. Theo báo Đông Phương, nhiều vụ không được biết tới, do các nạn nhân muốn giữ an toàn cho bản thân nên đã chọn cách thỏa thuận ngầm với IS.
Tuy nhiên, nguồn thu lớn nhất của IS là từ dầu thô. IS từ lâu đã kiểm soát và khai thác dầu từ các mỏ ở miền đông Syria, sau đó bán ra ngoài. Mỗi tháng, nguồn lợi này mang lại cho nhóm khủng bố khoảng 40 triệu USD.
Theo tính toán, hiện nay IS có tổng tài sản lên tới 2.000 tỷ USD. Mức thu nhập hàng năm của tổ chức này lên đến 2 tỷ USD.
Ngô Tuyết (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Kiếm triệu USD từ áo thun thông điệp tích cực

    Kiếm triệu USD từ áo thun thông điệp tích cực

    16/06/2018 10:45 AM

    Sau nhiều lần thất bại, hai chàng trai người Mỹ kiếm được hàng triệu USD với những chiếc áo thun mang thông điệp “Life is Good”.

  • Tổng thống Philippines tuyên bố có thể tàn bạo gấp 10 lần IS

    Tổng thống Philippines tuyên bố có thể tàn bạo gấp 10 lần IS

    19/08/2016 9:14 PM

    Trong bài phát biểu chỉ trích IS vì những hành động dã man, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã lớn tiếng cảnh báo tới nhóm khủng bố này rằng ông có thể “tàn bạo hơn IS gấp 10 lần”.

  • Có công ty 100 triệu USD nhờ một câu nói của mẹ

    Có công ty 100 triệu USD nhờ một câu nói của mẹ

    27/12/2015 10:23 AM

    Hai anh em Bert và John Jacobs luôn duy trì được tinh thần lạc quan nhờ thói quen của mẹ họ mỗi bữa tối là hỏi các con về những điều thú vị trong ngày.

  • Hillary Clinton: “Donald Trump là nhà tuyển quân tốt nhất cho IS”

    Hillary Clinton: “Donald Trump là nhà tuyển quân tốt nhất cho IS”

    23/12/2015 8:39 AM

    Trong cuộc tranh luận mới đây của Đảng Dân chủ, ứng viên Tổng thống Hillary Clinton khẳng định những ngôn ngữ phân biệt và có tính chất kích động của đại diện Đảng Cộng hòa Donald Trump cho thấy ông là “nhà tuyển quân tốt nhất” cho phiến quân IS.

  • Hé lộ nguồn thu nhập 2 tỷ USD của IS

    Hé lộ nguồn thu nhập 2 tỷ USD của IS

    07/12/2015 10:14 PM

    Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đủ sức mua bom, trả hàng tỷ USD cho các chiến binh nhờ nguồn thu từ các giếng dầu, khai thác mỏ và ngân hàng ngầm. IS cũng tự áp đặt các khoản thuế lên cư dân sống trong vùng bị kiểm soát tại Iraq và Syria.

  • Cách chặn đứng nguồn tiền của IS

    Cách chặn đứng nguồn tiền của IS

    30/11/2015 9:08 AM

    Phá xe chở dầu không thể chặt đứt tận gốc tài chính cho IS, thay vào đó, chính thế giới cần ngăn nạn buôn lậu, rửa tiền và hoạt động tội phạm đã tồn tại lâu nay.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.