Hewlett-Packard (HP) thông báo hãng sẽ mua lại Aruba Networks Inc (nhà sản xuất các thiết bị cho mạng WiFi) với giá khoảng 2,7 tỷ USD, đánh dấu thương vụ lớn nhất của hãng sản xuất máy tính cá nhân (PC) lớn thứ hai thế giới kể từ vụ mua lại Autonomy Plc của Anh năm 2011.

Hewlett-Packard (HP) thông báo hãng sẽ mua lại Aruba Networks Inc với giá khoảng 2,7 tỷ USD (Nguồn ảnh: maxisciences.com)

Vụ mua lại Aruba giúp HP gia tăng thị phần của hãng trên thị trường mạng nội bộ không dây (WLAN), khi ngày càng có nhiều công ty cho phép nhân viên truy cập hệ thống làm việc thông qua các thiết bị không dây.

Nhà phân tích Josep Bori tại Atlantic Equities nhận định: “Tôi cho rằng quyết định mua lại này sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cao theo một cách giúp HP đạt được mục tiêu phát triển nhanh hơn. HP hiện đang tụt lại phía sau Cisco Systems Inc trong phân khúc kinh doanh mạng, và vụ mua lại Aruba sẽ giúp HP giành thêm thị phần”.

Theo nhà phân tích Erik Suppiger thuộc JMP Securities, thương vụ mua lại nói trên cũng sẽ giúp HP cạnh tranh tốt hơn để hướng tới E-Rate, chương trình hỗ trợ công nghệ cho lĩnh vực giáo dục lớn nhất của Mỹ, giúp kết nối các trường học và thư viện công thông qua mạng Internet tốc độ cao.

HP hiện đang phải chật vật để thích ứng với phân khúc di động và điện toán trực tuyến. Hãng có kế hoạch tách mảng máy tính và máy in khỏi bộ phận phần cứng doanh nghiệp và điều hành dịch vụ trong năm nay.

Theo FBN Capital Markets, HP chỉ có khoảng 4-5% thị phần trong thị trường WLAN doanh nghiệp, so với mức tương ứng 10-13% của Aruba.

Aruba bán các thiết bị WiFi cho đối tượng khách hàng khá đa dạng, trong đó có Dalian Wanda Group (tập đoàn phát triển bất động sản và chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất Trung Quốc).

Còn theo công ty nghiên cứu thị trường Dell'Oro Group, thị trường WLAN ước tính sẽ tăng trưởng tới 40% với doanh thu khoảng 13 tỷ USD vào năm 2019./.

(TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.