Càng gần Tết, các nhà vườn Sóc Trăng tích cực chăm sóc cây hoa kiểng ở công đoạn cuối để có những chậu hoa, cây kiểng phục vụ bà con chơi Tết.

Chưng hoa kiểng trong dịp Tết là một phong tục truyền thống lâu đời mang nhiều ý nghĩa, là nhu cầu làm đẹp, trang trí nhà cửa của người Việt Nam. Do vậy, những ngày giáp Tết, các nhà vườn đang ra sức tích cực chăm sóc cây hoa kiểng ở công đoạn cuối để có những chậu hoa, cây kiểng bắt mắt phục vụ bà con chơi Tết.

Phường 8 là một trong những địa phương có phong trào trồng cây, hoa kiểng Tết phát triển nhất của thành phố Sóc Trăng. Các loại hoa truyền thống nổi trội nhất vẫn là mai vàng, vạn thọ, cau kiểng….

Nhà vườn ra sức chăm sóc cây hoa kiểng phục vụ Tết

Ông Lê Văn Để, hộ chuyên trồng mai vàng bán Tết ở khóm 6, phường 8, cho biết: “Năm nay, gia đình chuẩn bị cho thị trường Tết sắp tới cũng vài chục gốc mai có giá trị. Trong đó, 200 gốc cây lớn nhỏ và cây từ 7 tuổi trở lên đến hơn 10 năm thì khoảng 50 gốc…”

Dù không phải là địa phương chuyên trồng hoa kiểng Tết, nhưng vài năm trở lại đây, nghề trồng hoa kiểng đón Tết tại Sóc Trăng cũng đã có sự phát triển mạnh. Đang chăm sóc 15.000 giỏ hoa, chủ yếu là các loại hoa truyền thống như hoa cúc, vạn thọ những ngày giáp Tết, anh Nguyễn Văn Dẻo (ở Khóm 4, phường 1, thị xã Ngã Năm) cho biết, thời tiết năm nay tương đối thuận lợi hơn so với năm rồi, nhiệt độ ít lạnh về đêm, ban ngày có nắng ấm nên cũng ít sâu bệnh. Dự kiến năm nay, thu nhập từ việc trồng hoa Tết của gia đình sẽ tăng so với năm trước chừng 20%.

Nắm bắt được tâm lý chuộng hoa mới và hoa bắt mắt, đặc sắc nên năm nay, bên cạnh việc trồng những loại hoa truyền thống thì nhiều nhà vườn ở Sóc Trăng cũng đầu tư thêm các loại hoa mới tăng thêm sự phong phú cho thị trường. Anh Trần Văn Nhiều (xã Tân Long, thị xã Ngã Năm) chia sẻ: “Để các loại cây kiểng đẹp, bắt mắt và độc đáo thì người trồng phải mất nhiều thời gian để uốn thân, tỉa cành, sửa dáng, tạo thế cho cây. Năm nay, mình làm cây xanh, mai vàng và bông giấy, đại phú gia. Riêng cây xanh thì làm theo kiểu bon sai”.

Nhiều nhà vườn cho biết thêm, việc trồng hoa đòi hỏi nhà vườn phải am hiểu rõ đặc tính các loại hoa, cách tạo dáng cũng như cách phòng ngừa sâu bệnh. Có như vậy, mới tạo ra được những sản phẩm vừa mới, vừa đẹp, lạ mắt, mang nét riêng đến với khách hàng trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Năm nay số hộ trồng hoa kiểng cũng như số lượng hoa kiểng ở Sóc Trăng cũng tăng nhiều so với cùng kỳ năm trước. Với sự chuẩn bị của người trồng hoa kiểng trong tỉnh cộng với thị trường chợ hoa của các thương lái từ các tỉnh ngoài đem đến trong những ngày Tết sẽ giúp cho người dân Sóc Trăng có nhiều lựa chọn hoa kiểng như ý để chưng trong dịp tết./.

Thạch Hồng (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Hoa kiểng Tết vào mùa

    Hoa kiểng Tết vào mùa

    08/01/2016 8:14 PM

    Càng gần Tết, các nhà vườn Sóc Trăng tích cực chăm sóc cây hoa kiểng ở công đoạn cuối để có những chậu hoa, cây kiểng phục vụ bà con chơi Tết.

  • Tỉ phú nông dân Sài Gòn: Đưa hoa kiểng ra nước ngoài

    Tỉ phú nông dân Sài Gòn: Đưa hoa kiểng ra nước ngoài

    03/01/2015 8:46 AM

    Dù nông nghiệp TP.HCM chịu áp lực của xu hướng đô thị hóa, không có lợi thế về đất đai nhưng vẫn có rất nhiều nông dân sáng tạo, áp dụng khoa học kỹ thuật, tổ chức những mô hình sản xuất hiệu quả, trở thành những tỉ phú giữa đô thị phồn hoa.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.