Cựu Đệ nhất Phu nhân đang đi một bước tiến lớn nhằm giành lại ngôi nhà cũ của mình.
Hôm 7/6, các cử tri của Đảng Dân Chủ đã đặt dấu chấm hết cho trận chiến bầu cử sơ bộ. Mặc dù giành chiến thắng tại bang California, ông Bernie Sanders vẫn thất bại trước bà Hillary Clinton với cách biệt 13 phiếu.
Trong suốt cuộc bầu cử sơ bộ, cựu Ngoại trưởng đã chiếm được cảm tình của hầu hết 4765 đại biểu sẽ tham dự Hội nghị toàn quốc của Đảng Dân Chủ trong tháng 7 tới. Bà Hillary Clinton là người phụ nữ đầu tiên nắm giữ vai trò quan trọng trong một chính đảng; và so với đối thủ của mình ở Đảng Cộng Hòa, ông Donald Trump, bà chắc chắn là ứng cử viên yêu thích của cử tri Mỹ cho vị trí tổng thống tương lai.
Với một chính khách cứng rắn và mạnh mẽ như bà Hillary và 15,5 triệu cử tri Đảng Dân Chủ đã bỏ phiếu cho bà, đây quả thực là những thành tựu đầy ấn tượng
Có lẽ ông Trump cũng góp một phần công sức trong chiến thắng của bà Hillary trong cuộc bầu cử sơ bộ. Ông đã “giúp” bà Hillary nhận được sự ủng hộ lớn từ phía các cử tri da màu sau khi buông lời xúc phạm họ. Thậm chí, ông Trump còn không tiến hành tiếp xúc cử tri tại bang California, nơi số lượng cử tri người Mỹ La-tinh chiếm trên 25%; trong khi đó, bà Hillary đã giành chiến thắng tại hầu hết các quận Mỹ La-tinh tại đây.
Tại một địa điểm bỏ phiếu tại Santa Ana, một khu vực nhiều người Mỹ La-tinh sinh sống nằm ở phía nam Los Angeles, phần lớn cử tri cho biết họ bỏ phiếu cho bà Hillary. Không những vậy, ngay cả những người trước đây ủng hộ ông Bernie Sanders cũng ủng hộ bà.
Bất ngờ là vào ngày 8/6 vừa qua, ông Sanders một lần nữa khẳng định lại quyết tâm chạy đua vào Nhà Trắng . Tuy nhiên, có lẽ ông Sanders cần phải cân nhắc lại quyết định của mình bởi số lượng người ủng hộ ông đang giảm dần. Nhiều chính khách trước đây ủng hộ ông Sanders cũng cho rằng ông nên từ bỏ. Trên thực tế, ông đã có một chiến dịch chạy đua hiệu quả và đầy cảm hứng; đáng tiếc, tại thời điểm này, chiến dịch đã kết thúc.
Vào ngày 2/6, bà Hillary đã có một bài phát biểu về chính sách ngoại giao của mình; tuy nhiên, trên thực tế, đây lại là một bài phản pháo những gì ông Trump đã bàn đến trước đó. Theo bà Hillary, ý tưởng của ông Trump không phải là các ý tưởng thực sự; thay vào đó, đó là một chuỗi những lời khoa trương kỳ quái, nói dối trắng trợn và hận thù cá nhân và.
Là một người phụ nữ nghiêm khắc và cứng rắn, bà Hillary đã giành được nhiều sự chú ý từ cử tri Mỹ thay vì chiếm được cảm tình của họ. Ông Bill Clinton, chồng bà, cũng khẳng định dù bà Hillary không phải là một người có tầm nhìn xa, nhưng bà là một người có tư tưởng tiến bộ.
Để giành quyền lãnh đạo trong nhiệm kỳ tới, Đảng Dân Chủ cần phải tiến hành một số thay đổi. Bên cạnh đó, Đảng cũng cần có một cú đột phá. Và rõ ràng, các thành viên trong Đảng Dân Chủ đã chọn đúng người cho nhiệm vụ này.
Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.