Chiến dịch của Trump cũng thừa nhận rằng ông trùm địa ốc đang bị tụt lại phía sau cựu đệ nhất phu nhân trong cuộc bầu cử...
Bà Hillary Clinton vận động tranh cử ở Raleigh, North Carolina ngày 23/10 - Ảnh: Reuters.
Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Hillary Clinton ngày 23/10 gọi đối thủ Cộng hòa Donald Trump là một “kẻ thất bại đau đớn”.
Theo hãng tin Reuters, lý do khiến bà Clinton đưa ra tuyên bố này là trong cuộc tranh luận cuối cùng vào tuần trước, ông Trump không chịu cam kết chấp nhận kết quả cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 8/11 tới. Cựu Ngoại trưởng Mỹ nói rằng phát biểu của Trump giống với những gì mà các nhà độc tài ở những quốc gia không có dân chủ có thể nói về đối thủ của họ.
“Việc ai đó nói không tôn trọng kết quả bầu cử là một mối đe dọa trực tiếp đối với nền dân chủ của chúng ta”, bà Clinton phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử ở Charlotte, North Carolina. “Sự chuyển giao quyền lực hòa bình là một trong những điều khiến nước Mỹ chính là nước Mỹ”.
“Hãy nhìn xem, một số người là những kẻ thất bại đau đớn. Và chúng ta chỉ cần bước tiếp”, bà nói thêm.
Trước đó, cũng trong ngày Chủ nhật, bà Kellyanne Conway, một cố vấn tranh cử hàng đầu của Trump, thừa nhận rằng ông trùm địa ốc đang bị tụt lại phía sau cựu đệ nhất phu nhân trong cuộc bầu cử.
Bà Conway nói bà Clinton “có những lợi thế to lớn”, bao gồm một ngân sách tranh cử lớn cho phép bà chi nhiều triệu USD cho quảng cáo trên truyền hình.
“Chúng tôi bị tụt lại”, bà Conway nói trong một chương trình của đài NBC, nhưng bà cũng nói rằng chiến dịch của Trump đang nỗ lực thu hút những ứng cử viên còn lưỡng lự trong việc ủng hộ bà Clinton.
Đối mặt với tỷ lệ ủng hộ suy giảm, thời gian qua Trump liên tục cáo cuộc bầu cử bị “thao túng” theo hướng chống lại ông. Trong cuộc tranh luận với bà Clinton ở Las Vegas hồi tuần trước, khi được hỏi liệu ông có tôn trọng kết quả của cuộc bầu cử, Trump trả lời: “Tôi muốn nói rằng đến lúc đó tôi sẽ trả lời các bạn. Tôi sẽ khiến các bạn phải chờ. Được chứ?” Trump nói.
Vận động tranh cử ở North Carolina, bà Clinton kêu gọi những người ủng hộ bà đi bỏ phiếu sớm. “Từ nay đến ngày 5/11, các bạn có thể bỏ phiếu sớm tại bất kỳ điểm bỏ phiếu nào ở địa phương. Và các bạn biết đấy, điều này có ý nghĩa lớn”, bà nói.
Trong khi đó, Trump có cuộc vận động tranh cử ở Naples, Florida, kêu gọi cử tri đi bỏ phiếu cho cả ông và các đảng viên Cộng hòa tranh cử nghị sỹ Quốc hội.
“Các bạn có 16 ngày để làm điều này, nhưng các bạn cần phải đi bỏ phiếu, và việc đó bao gồm cả bỏ phiếu cho các nghị sỹ Cộng hòa”, Trump nói.
Theo kết quả cuộc thăm dò mới nhất do Reuters/Ipsos công bố hôm thứ 6 tuần trước, bà Clinton đang dẫn trước ông Trump với 4 điểm phần trăm tỷ lệ ủng hộ trên toàn quốc. Một cuộc thăm dò khác của State of the Nation cho thấy bà Clinton có 95% cơ hội giành 270 phiếu đại cử tri cần thiết để đắc cử Tổng thống.
Ngày 23/10, Trump nhận được sự ủng hộ đầu tiên của một tờ báo lớn dành cho ông trong cuộc bầu cử Tổng thống. Đó là tờ báo Las Vegas Review-Journal thuộc sở hữu của tỷ phú sòng bạc Sheldon Adelson.
Ông Adelson vốn là một nhà tài trợ “cỡ bự” của Đảng Cộng hòa, nhưng chần chừ trong việc tài trợ ngân sách tranh cử cho Trump. Trong cuộc bầu cử năm 2012, tỷ phú này từng chi 150 triệu USD để tài trợ cho ứng cử viên Cộng hòa Mitt Romney.
Diệp Vũ (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.