Ông John Brennan, Giám đốc Cục Tình báo Mỹ (CIA), vừa phải xin lỗi những người đứng đầu Ủy ban Tình báo Nghị viện vì theo dõi trái phép máy tính của họ.

Tổng thanh tra CIA kết luận một số nhân viên đã làm ngược lại với thỏa thuận giữa Ủy ban và CIA. Giám đốc CIA đã phải xin lỗi đồng thời cam kết sửa chữa mọi sai lầm liên quan đến vấn đề này.

Ông John Brennan, Giám đốc Tình báo Mỹ

CIA cung cấp cho Quốc hội máy tính như một phần trong quá trình điều tra vào các chương trình bắt giữ và thẩm vấn thời kỳ hậu Tổng thống Bush, cho phép Ủy ban xem xét các tài liệu mật mà CIA lưu trữ. Sự cố xảy ra vào tháng 12/2013 khi các điều tra viên tìm được bản đánh giá nội bộ của CIA về chương trình. Sau đó, CIA đã lùng sục máy tính để cố tìm hiểu xem vì sao nhà điều tra lại có được thông tin này.

Phát ngôn viên của CIA, Dean Boyd, cho biết ông Brennan đang lập hội đồng đặc biệt, đánh giá kết quả của Tổng thanh tra nhằm đưa ra các biện pháp kỷ luật. Đầu tháng này, Bộ Tư pháp xác nhận không điều tra việc CIA truy cập cơ sở dữ liệu của Quốc hội dù hồi tháng 3, bà Dianne Feinstein, người đứng đầu Ủy ban Tình báo Nghị viện, nói hành vi của CIA “có thể vi phạm quyền quy định trong Hiến pháp”.

Các thành viên của Ủy ban Tình báo Nghị viện tỏ ra lo ngại trước phát hiện mới. Thượng Nghị sỹ Mark Udall thậm chí còn mất lòng tin vào Giám đốc CIA tới mức kêu gọi ông Brennan từ chức.

Du Lam (ICTnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giám đốc CIA thừa nhận theo dõi máy tính Quốc hội Mỹ

    Giám đốc CIA thừa nhận theo dõi máy tính Quốc hội Mỹ

    01/08/2014 3:15 PM

    Ông John Brennan, Giám đốc Cục Tình báo Mỹ (CIA), vừa phải xin lỗi những người đứng đầu Ủy ban Tình báo Nghị viện vì theo dõi trái phép máy tính của họ.

  • Ai sẽ thay thế giám đốc CIA sau vụ bê bối ngoại tình?

    Ai sẽ thay thế giám đốc CIA sau vụ bê bối ngoại tình?

    13/11/2012 8:11 AM

    Giám đốc CIA, David Petraeus đã buộc phải từ chức khi quan hệ ngoài luồng của ông và một người phụ nữ tên Paula Broadwell bị phát hiện. Một câu hỏi đặt ra vào thời điểm này đó là : Ai sẽ thay thế tướng David Petraeus để tiếp tục cầm quân tại CIA?

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.