Hiện có khoảng 1,71 tỷ người trên thế giới vào Facebook ít nhất một lần mỗi tháng...

Thống kê về số lượng người sử dụng Facebook hàng ngày trên khắp thế giới - Ảnh: MarketWatch.

Quý 2/2016, công ty sở hữu trang mạng xã hội Facebook công bố lợi nhuận ròng đạt 2,06 tỷ USD, trong khi đó cùng kỳ năm trước chỉ đạt 719 triệu USD, theo tin từ Wall Street Journal.

Doanh thu quý 2/2016 của Facebook cũng tăng 59%, lên 6,43 tỷ USD, cao hơn nhiều so với mức 4,40 tỷ USD cùng kỳ. Mức doanh thu quý 2 này cũng vượt kỳ vọng 6,02 tỷ USD được giới chuyên gia đưa ra trước đó.

Kết quả kinh doanh được công bố sau khi thị trường chứng khoán Mỹ nghỉ giao dịch. Tuy nhiên chỉ số tương lai cho thấy cổ phiếu Facebook tăng 6% lên 130,70 USD/cổ phiếu. Chốt phiên giao dịch ngày thứ Tư, cổ phiếu Facebook đã tăng 31% trong 1 năm qua.

Theo thống kê về số lượng người dùng Facebook, hiện có khoảng 1,71 tỷ người trên thế giới vào Facebook ít nhất một lần mỗi tháng, tăng trưởng 15%. Trong con số trên, khoảng 1,1 tỷ người vào Facebook hàng ngày, mức tăng trưởng ghi nhận là 17%.

Facebook vẫn công bố kết quả kinh doanh tốt trong khi nhiều tập đoàn công nghệ lớn của thế giới thông báo tăng trưởng lợi nhuận kém đi. Ngày thứ Ba, Apple cho biết lợi nhuận quý 2/2016 giảm 27%, doanh thu giảm 2 quý liên tiếp, doanh số bán iPhone giảm. Cũng trong ngày, Twitter công bố mức tăng trưởng doanh thu thấp chưa từng có.

Các nhà quảng cáo đang đổ xô đến Facebook trong bối cảnh trang mạng xã hội này đã trở nên quá phổ biến. Tính toán của công ty nghiên cứu GlobalWebIndex cho thấy nếu không tính Trung Quốc, cứ 2/3 người trưởng thành trên thế giới có kết nối Internet dùng ứng dụng Facebook mỗi tháng, tỷ lệ này tăng gấp đôi sau 2 năm.

Doanh thu quảng cáo của Facebook trong quý vừa qua tăng 63% lên 6,24 tỷ USD. Theo Facebook, doanh thu từ quảng cáo trên điện thoại di động chiếm khoảng 84% tổng doanh thu của Facebook, tỷ lệ này cùng kỳ là 76%.

Ước tính doanh thu của Facebook trong năm 2016 có thể đạt khoảng 25 tỷ USD. Cho đến hiện tại, Facebook chưa tiết lộ doanh thu của Instagram nhưng nhiều chuyên gia phân tích tính toán con số này ở mức khoảng 2,5 tỷ USD trong năm nay.

Mảng video của Facebook cũng đang tăng trưởng nhanh chóng. Nhiều chuyên gia công nghệ cho rằng Facebook đang lấy đi một phần doanh thu quảng cáo của truyền hình.

Ứng dụng Facebook Live cũng được đánh giá khá thành công. Một thống kê cho thấy, tính đến hiện tại, Facebook đã phải chi trả khoảng 50 triệu USD cho khoảng 140 công ty truyền thông và trạm phát sóng để giúp người dùng có thể phát video trực tiếp từ ứng dụng Facebook.

Lệ Thu (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.