Công ty sản xuất thiết bị viễn thông Ericsson (Thụy Điển) vừa cho biết sẽ ngừng sản xuất modem LTE mỏng, thiết bị sử dụng để truy cập Internet dùng cho điện thoại thông minh (smartphone).

Ericsson đối mặt với nhiều khó khăn. (Nguồn: livemint)

Quyết định này ảnh hưởng tới việc làm của gần 1.600 nhân viên trên toàn thế giới và một số nhân công sẽ được chuyển sang những công việc mới.

Quyết định này được Ericsson đưa ra trong bối cảnh giá modem giảm, nhu cầu về nghiên cứu và phát triển gia tăng, thị trường tiêu thụ modem bị thu hẹp và đổi mới công nghệ diễn ra nhanh chóng.

Tổng giám đốc Ericsson, ông Hans Vestherg cho biết: “Thị trường đã suy giảm. Càng ngày càng ít các nhà sản xuất điện thoại di động mua riêng modem, mà họ thường mua kết hợp với các bộ vi xử lý. Chúng tôi lại không sản xuất kết hợp hai thiết bị này. Bây giờ Ericsson sẽ chú trọng hơn vào mảng kinh doanh mũi nhọn là công nghệ radio (không dây)."

Theo đó, Ericsson có kế hoạch mở rộng hoạt động nghiên cứu và phát triể n lĩnh vực kể trên, tập trung vào “tế bào nhỏ” - thiết bị truyền dẫn dữ liệu cho mạng điện thoại di động tiết kiệm năng lượng.

Động thái ngưng sản xuất modem LTE của Ericsson đồng nghĩa với việc hơn 1.000 trong tổng số 1.600 nhân viên mất việc. Các nhân viên này có thể được thuyên chuyển sang mảng công nghệ radio hoặc tiếp tục làm việc ở mảng modem M7450 đã được khởi động từ tháng Tám.

Đại diện Ericsson cho biết hãng này hy vọng động thái trên có thể giúp hãng tiết kiệm được chi phí. Trong ba quý đầu kể từ khi Ericsson đảm nhận việc sản xuất mặt hàng modem này hồi năm 2013, Ericsson đã thua lỗ 1,7 tỷ crown Thụy Điển (238 triệu euro)./.

Kim Dung (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.