"Gã khổng lồ" tìm kiếm Google hôm qua 23/4 đã báo cáo doanh thu quý vừa qua của hãng đạt mức 17,3 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước nhưng lại không đạt như kỳ vọng của Phố Wall (17,5 tỷ USD).

Thu nhập ròng tăng lên 3,59 tỷ USD, tăng so với quý trước ớ mức 3,45 tỷ USD.

Số lượng quảng cáo trực tuyến tăng đã bù đắp những ảnh hưởng từ đồng USD mạnh, giúp cổ phiếu của Google tăng giá cao hơn trong giờ mở cửa phiên giao dịch.

Cổ phiếu của "Gã khổng lồ" tìm kiếm số 1 trên thế giới đã tăng sau khi kết quả kinh doanh được công bố, tăng 3,5% trong ngày thứ Năm, ở mức 577 USD.

Trong quý vừa qua, Google đã phải đối mặt với những thách thức trong quảng cáo trên điện thoại di động và đang chi phí nhiều hơn cho đầu tư vào các doanh nghiệp mới.

Đồng đôla Mỹ tăng cũng ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh tổng của Google, đặc biệt là các khoản doanh thu ở nước ngoài.

Số lượng quảng cáo, hoặc click trả tiền, tăng 13%, trong khi giá trung bình của quảng cáo trực tuyến, hoặc "chi phí mỗi lần nhấp chuột," giảm 7%.

Doanh thu quảng cáo của Google đã chịu áp lực ngày càng nhiều về lượng khách truy cập vào các dịch vụ trực tuyến trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng, nơi giá quảng cáo thường thấp hơn.

Sự đóng góp của doanh thu quảng cáo từ nền tảng video YouTube vẫn tiếp tục tăng trưởng.

Doanh thu quảng cáo của Google trong quý vừa qua tăng 11% ở mức 15,51 tỷ USD.

Trong một nỗ lực vượt qua những thách thức do đồng USD mạnh lên cùng sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Facebook, Google mới đây đã sửa thuật toán tìm kiếm để hỗ trợ trang web thân thiện với màn hình điện thoại thông minh./.

Việt Đức (Việt Nam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.